Đà Nẵng: Khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VIII

Thể thao - Ngày đăng : 22:50, 16/09/2018

(TN&MT) - Chiều 16/9, TP. Đà Nẵng đã tổ chức lễ khai mạc Đại hội Thể dục Thể thao lần thứ VIII năm 2018 tại Cung Thể thao Tiên Sơn với 30 đơn vị tham gia các khối diễu binh, diễu hành cùng 5.400 học sinh, sinh viên tham gia buổi lễ.
1. Toàn cảnh lễ khai mạc
Toàn cảnh lễ khai mạc

Đại hội TDTT TP. Đà Nẵng lần thứ VIII diễn ra từ tháng 3/2018 đến tháng 9/2018 gồm 21 bộ môn thi đấu: Việt dã, cờ vua, cờ tướng, bóng bàn, bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng đá nữ, bóng đá Fustal nam, đá cầu, cầu lông, bóng chuyền bãi biển, bóng đá bãi biển, bi sắt, điền kinh, bơi, karatedo, taekwondo, billiards, bóng đá nam (11 người), Vovinam, Võ cổ truyền. Hiện nay, Đà Nẵng đã hoàn thiện 18/21 bộ môn thi đấu.

Thể dục thể thao Đà Nẵng đã có sự phát triển mạnh mẽ và vững chắc, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh - quốc phòng của thành phố. Đà Nẵng đã khẳng định được vị trí là một trong những địa phương có phong trào thể dục thể thao phát triển toàn diện, từ phong trào quần chúng, đã xuất hiện những tấm gương điển hình, những đội tuyển có thành tích cao, đóng góp đáng kể vào thể thao thành tích cao của nước nhà.

2. Các vận động viên ưu tú rước đuốc trong lễ khai mạc
Các vận động viên ưu tú rước đuốc trong lễ khai mạc

Đại hội Thể dục thể thao lần này có ý nghĩa quan trọng trong công tác xây dựng và phát triển phong trào thể dục thể thao trên địa bàn thành phố Đà Nẵng và là dịp để tổ chức biểu dương lực lượng thể dục thể thao quần chúng, lực lượng vận động viên thể thao thành tích cao chuẩn bị tham gia Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ 8 năm 2018 tại thủ đô Hà Nội.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Đặng Việt Dũng cho biết: Trong những năm qua, cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng; Thành uỷ, HĐND, UBND TP. Đà Nẵng luôn quan tâm, xây dựng nhiều cơ chế, chính sách, đầu tư cơ sở vật chất cho sự nghiệp Văn hoá - Thể dục thể thao nhằm tăng cường sức khoẻ, hoàn thiện thể chất con người, góp phần tích cực vào phát triển nguồn nhân lực, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân.

3. Toàn cảnh lễ rước đuốc
Toàn cảnh lễ rước đuốc

Ông Đặng Việt Dũng chia sẻ, Đại hội Thể dục thể thao thành phố Đà Nẵng lần thứ VIII-2018 được khai mạc là ngày hội biểu dương sức mạnh của Đảng bộ và nhân dân thành phố, là minh chứng sinh động cho sự phát triển của công tác thể dục thể thao trong quần chúng nhân dân, lực lượng vũ trang, cán bộ, công nhân viên chức và công tác giáo dục thể chất trong nhà trường.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng nhấn mạnh: "Chúng ta tự hào với những nỗ lực của các vận động viên, huấn luyện viên đã mang về cho thể thao thành phố những tấm huy chương trên trường thi đấu quốc gia và quốc tế".

Được biết, tính đến ngày 10/9, Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng đã tổ chức 18/21 bộ môn và phân môn trong chương trình Đại hội. Sau khi Đại hội Thể dục thể thao khai mạc, 3 môn thi đấu còn lại sẽ tiếp tục được tiến hành gồm: bóng đá nam (11 người, tại sân bóng đá Hòa Xuân và sân vận động Chi Lăng, từ ngày 20 đến 26/9), Vovinam (tại Cung Thể thao Tiên Sơn, từ ngày 21 đến 23/9) và Võ cổ truyền (tại Trung tâm Văn hóa – Thể thao quận Cẩm Lệ, từ ngày 28 đến 30/9).