Tổ chức tọa đàm “Câu chuyện năng lượng”

Văn hóa - Ngày đăng : 17:27, 30/07/2019

(TN&MT) – Tọa đàm sẽ tạo ra một không gian để người tham dự có thể chia sẻ về các ý kiến và kỳ vọng đóng góp vào các giải pháp  hướng tới nguồn năng lượng bền vững cho Việt Nam.

Ngày 03/08/2019 tới đây, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live & Learn) phối hợp với Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’Espace) tổ chức buổi tọa đàm “Câu chuyện năng lượng”. Với sự tham gia của đại diện các tổ chức về năng lượng ở Việt Nam, buổi tọa đàm mong muốn tạo ra một không gian để người tham dự có thể chia sẻ về các ý kiến và kỳ vọng đóng góp vào các giải pháp  hướng tới nguồn năng lượng bền vững cho Việt Nam, từ góc độ cá nhân tới tổ chức.

cau chuyen nang luong
Tọa đàm sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham dự

Tọa đàm này sẽ là cơ hội cho các tổ chức doanh nghiệp và các chuyên gia  đưa ra và thảo luận về câu chuyện năng lượng ở Việt Nam. Nhiều vấn đề về năng lượng sạch như: điện gió, điện mặt trời … sẽ được so sánh với điện than, điện rác… để cùng phân tích, thảo luận xem đâu là nguồn điện sạch và xanh? Người dân, doanh nghiệp và các tổ chức nhà nước nên khai thác và sử dụng năng lượng trên như nào cho hiệu quả?

Buổi tọa đàm cũng giúp cho người tham dự có cái nhìn đầy đủ và toàn diện hơn về vấn đề năng lượng tái tạo trước việc Việt Nam và thế giới đang đứng trước nguy cơ không đảm bảo về an ninh năng lượng khi mà nhu cầu tăng nhanh và những nguồn cung truyền thống đang dần cạn kiệt với tốc độ nhanh chóng. Bên cạnh đó, việc sản xuất và sử dụng nhiên liệu hóa thạch tạo ra tác động tiêu cực đến sức khỏe, môi trường và xã hội cũng sẽ được bàn bạc, thảo luận ở nhiều góc độ khác nhau.

Buổi tọa đàm sẽ diễn ra vào 14h ngày 03/08/2019 và sẽ mở cửa miễn phí cho khách tham dự tại L’Espace (24 Tràng Tiền, Hà Nội).