Tổ chức tọa đàm “Truy tìm không khí sạch”

Văn hóa - Ngày đăng : 11:27, 12/07/2019

(TN&MT) - Tọa đàm được tổ chức nhằm tạo ra một không gian để người tham dự có thể chia sẻ về các ý kiến và kỳ vọng đóng góp vào các giải pháp hướng tới một bầu không khí trong lành và một thành phố đáng sống.

Ngày 13/7/2019 tới đây, Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (L’Espace) tổ chức tọa đàm “Truy tìm không khí sạch”. Ban tổ chức dẫn các báo cáo gần đây của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho thấy, hàng ngày có khoảng 93% trẻ em trên thế giới dưới 15 tuổi hít thở bầu không khí ô nhiễm khiến cho sức khỏe và sự phát triển của các em bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Mỗi năm ô nhiễm không khí đã cướp đi mạng sống của khoảng 600.000 trẻ em dưới 15 tuổi.

Tọa đàm này sẽ là cơ hội cho trẻ em và phụ huynh cùng tìm hiểu về ô nhiễm không khí, các tác động và giải pháp. Thông qua các hoạt động vừa học vừa chơi, người tham dự sẽ cùng khám phá các hiện trạng, nguyên nhân và chia sẻ các giải pháp đang được thực hiện tại Việt Nam và trên thế giới. 

truy tim khong khi sach
Sự kiện sẽ được tổ chức vào chiều ngày 13/7 tới tại L’Espace

Cụ thể, các trò chơi gồm cả trẻ em và người lớn sẽ cùng nhau trải qua 3 vòng thi với nội dung đa dạng. Vòng 1 - Hít hít thở thở: bao gồm những câu hỏi trắc nghiệm nhanh giúp khán giả tìm hiểu về ô nhiễm không khí, nguyên nhân và tác động đến con người; Vòng 2 - Không khí sạch đi đâu rồi: các bé và gia đình được trang bị các kĩ năng cần thiết để cải thiện không khí sạch và phòng ngừa các tác động của ô nhiễm không khí đối với sức khỏe; Vòng 3 - Tìm lại không khí sạch: các nhóm được đưa vào các tình huống thực tế, và thuyết phục người nghe về cách sống xanh vì không khí sạch.

Được biết tọa đàm “Truy tìm không khí sạch” là một hoạt động truyền thông của Chiến dịch truy tìm không khí sạch, nằm trong khuôn khổ dự án “Không khí sạch - Thành phố xanh” do Live&Learn thực hiện với hỗ trợ từ Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID). Tọa đàm được tổ chức vào 14h ngày 13/7/2019 tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội (24 Tràng Tiền) và vào cửa tự do.