Tổ chức Liên hoan âm nhạc ASEAN 2019

Văn hóa - Ngày đăng : 18:54, 22/05/2019

(TN&MT) -Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN.

Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch thời gian qua đã giao Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế; Hội Nhạc sĩ Việt Nam; Sở Văn hóa và Thể thao TP. Hải Phòng tổ chức chương trình “Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019”. Sự kiện sẽ diễn ra từ ngày 25/5 – 31/5/2019 tại Nhà hát Lớn thành phố Hải Phòng.

am nhac ASEAN
Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019 sẽ diễn ra ở Hải Phòng (ảnh minh họa)

Đây là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật giữa Việt Nam và các nước trong khu vực ASEAN. Sự kiện cũng là cầu nối để nhân dân các nước trong khu vực thêm hiểu biết, gắn bó, đoàn kết, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN ngày càng phát triển thịnh vượng. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu, quảng bá các giá trị âm nhạc đặc sắc, độc đáo của quốc gia đến với bạn bè quốc tế …

Đại diện nước chủ nhà Việt Nam sẽ có 4 đơn vị nghệ thuật tham gia với khoảng 100 nghệ sĩ. Mỗi đơn vị tham gia liên hoan đăng ký 1 chương trình gồm các tiết mục âm nhạc (thanh nhạc, hòa tấu dàn nhạc …) với tổng thời lượng 40 phút đến không quá 45 phút. Riêng đối với các đơn vị nghệ thuật nước ngoài, số lượng nghệ sĩ tham gia không quá 15 người.

Hội đồng nghệ thuật gồm 5 thành viên là những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc có uy tín, trong đó có 2 thành viên là người Việt Nam và 3 thành viên là người nước ngoài. Ban tổ chức sẽ trao Huy chương vàng, Huy chương bạc cho cá nhân hoặc tiết mục đạt thành tích xuất sắc tại Liên hoan; tặng cúp, cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Lễ khai mạc “Liên hoan âm nhạc ASEAN - 2019” sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/5/2019.