Tổ chức Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 10

Văn hóa - Ngày đăng : 13:29, 24/05/2019

(TN&MT) - Từ ngày 31/5 – 9/6/2019, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, khán giả sẽ được thưởng thức miễn phí những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của 10 quốc gia tham dự. Nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng quốc tế danh giá.

Từ ngày 31/5 - 9/6/2019, tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 10 sẽ được tổ chức. Sự kiện này nằm trong khuôn khổ các chương trình hoạt động của Hiệp hội Các viện văn hóa và các đại sứ quán châu Âu. Sự kiện lần này quy tụ 10 quốc gia gồm: Áo, Wallonia-Brussels (Bỉ), Pháp, Đan Mạch, Đức, Israel, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Séc, Anh, bên cạnh nước chủ nhà Việt Nam.

lien hoan phim tai lieu quoc te lan thu 10
Đây là hoạt động thường niên ở Việt Nam suốt 10 năm qua (ảnh minh họa)

Trong suốt 10 ngày từ ngày 31/5 đến ngày 9/6/2019, khán giả sẽ được thưởng thức miễn phí những tác phẩm điện ảnh tài liệu của Việt Nam và của các quốc gia tham gia, nhiều bộ phim trong đó đã giành được các giải thưởng danh giá. Đây là lần thứ sáu sự kiện lớn này được tổ chức tại TP.HCM, trong khuôn viên của Trường Đại học Hoa Sen. Bốn phim của các tác giả độc lập Việt Nam cũng được giới thiệu tại các buổi chiếu riêng vào ngày 9/6 tới.

Năm nay là mốc kỷ niệm đáng nhớ cho hành trình của Liên hoan Phim Tài liệu châu Âu - Việt Nam. Sự kiện đã góp phần khẳng định vị trí của phim tài liệu đã trở thành một loại hình điện ảnh riêng với ngôn ngữ, kỹ thuật và những đạo diễn riêng biệt. Liên hoan đã tạo dựng được chỗ đứng vững chắc trong bối cảnh văn hóa tại Việt Nam và trở thành một điểm hẹn quen thuộc hàng năm đối với công chúng Việt Nam và quốc tế yêu thích phim tài liệu.