Gần 1000 nghệ sĩ tranh tài tại hợp xướng quốc tế ở phố cổ Hội An

Văn hóa - Ngày đăng : 09:58, 16/05/2019

(TN&MT) - Gần 1000 nghệ sĩ thuộc 21 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ đã hội tụ về phố cổ Hội An để tranh tài tại hội thi hợp xướng quốc tế.
Đoàn hợp xướng nước chủ nhà Việt Nam với tiết mục 'Hòa nhịp con tim'
Đoàn hợp xướng nước chủ nhà Việt Nam với tiết mục  "Hòa nhịp con tim"

Tối 15/5, tại phố cổ Hội An, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với Hiệp hội Interkultur (Cộng hòa liên bang Đức) tổ chức lễ khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2019.

Theo đó, ở lần thứ 6 được tổ chức, hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2019 thu hút sự tham gia của 21 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới: Trung Quốc, Estonia, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Singapore, Hoa Kỳ, Việt Nam. Trong đó, đại diện thành phố Hội An có 2 đoàn hợp xướng tham dự.

1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế
1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự khai mạc hội thi hợp xướng quốc tế

Đây là dịp để các nghệ sĩ thể hiện bản sắc độc đáo của đất nước mình qua âm nhạc và hòa mình trong tình bạn, sự hữu nghị. Ngoài các phần thi chính thức tại khán phòng Hội An Beach Resort, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” vào các tối 16-17/5; tham gia diễu hành đường phố tại khu phố cổ Hội An

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Chủ tịch UBND TP. Hội An tin tưởng, bằng sự sáng tạo, lòng nhiệt tình và những đam mê cháy bỏng dành cho nghệ thuật, cả nghìn nghệ sĩ sẽ cùng nhau mang đến cho du khách cũng như công chúng Hội An “đại tiệc” âm nhạc hấp dẫn.

“Đây là cơ hội để nghệ thuật hợp xướng, thính phòng của địa phương phát triển. Chúng tôi hy vọng, những ngày ở Hội An sẽ để lại cho tất cả nghệ sĩ những hương vị ngọt ngào, ấn tượng khó quên về một vùng đất xinh đẹp, giàu lòng mến khách và ấm áp tình người này”- ông Sơn nói.

Đoàn hợp xướng Estonia biểu diễn trong đêm khai mạc
Đoàn hợp xướng Estonia biểu diễn trong đêm khai mạc

Tiến sĩ Ralf Eisenbei - Giám đốc nghệ thuật tổ chức Hiệp hội Interkultur chia sẻ, với phương châm “Hòa chung tiếng hát mang các quốc gia đến gần nhau”, Hiệp hội Interkultur tự hào là đơn vị đầu tiên tổ chức hội thi hợp xướng mang tầm quốc tế tại đô thị cổ Hội An.

“Hội An là một thành phố rất tuyệt và là một trong số những địa điểm đẹp nhất châu Á để ca hát và gặp gỡ. Với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, hội thi hợp xướng quốc tế đã trở thành điểm đến thu hút các đoàn hợp xướng từ khắp nơi trên thế giới”- ông Ralf Eisenbei bày tỏ.

Theo kế hoạch, hội thi hợp xướng quốc tế Hội An 2019 diễn ra từ ngày 15 đến 19/5 tại TP Hội An.