“Câu chuyện bản sắc và hội nhập” qua những tác phẩm hội họa

Văn hóa - Ngày đăng : 10:31, 09/05/2019

(TN&MT) - Chiều 8/5, tại Nhà triển lãm (42 Yết Kiêu, Hà Nội), Trường Đại học Mỹ thuật Việt Nam đã tổ chức triển lãm “Câu chuyện bản sắc và hội nhập” để giới thiệu tới công chúng các tác phẩm của các họa sĩ đương đại hiện đang công tác tại trường.

Đây là sự kiện mở đầu chuỗi hoạt động nhân Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5) nhằm giới thiệu các tác phẩm mới nhất của giảng viên – họa sĩ của trường. Triển lãm gồm 40 tác phẩm của 31 tác giả là các giảng viên – họa sĩ đang công tác tại trường. Các tác phẩm hầu hết được thực hiện trong những năm gần đây, khá đa dạng về hình thức như: hội họa, đồ họa, điêu khắc, nhiếp ảnh … trên các chất liệu như: sơn dầu, sơn mài, lụa, acrylic, in kẽm, khắc gỗ, tổng hợp …

trien lam my thuat
Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 18/5/2019

Nhiều tác phẩm đề cập tới nhiều chủ đề khác nhau như: đời sống sinh hoạt, nét văn hóa, tín ngưỡng, hình tượng hoa cỏ, mô típ dân gian truyền thống … được thể hiện bằng thủ pháp mới như: phóng to, thu nhỏ, lồng trong không gian siêu thực, lập thể… tạo cảm giác mới lạ cho người xem.

Tại triển lãm, những vấn đề của xã hội đương đại được bày tỏ trực diện như: Nhận thức, quan điểm của thế hệ trẻ trong bối cảnh toàn cầu hóa; sự biến đổi của đô thị với mặt được và chưa được; vấn đề mưu sinh ở đô thị; đồ ăn nhanh chiếm chỗ trong đời sống; sự tiện lợi, hỗ trợ đời sống của các sáng tạo hiện đại… Thông qua đây, các giảng viên – họa sĩ muốn gửi gắm thông điệp về việc chúng ta phải làm gì để gìn giữ những giá trị cốt lõi đã định hình danh tính của riêng mình, để không bị đồng hoá nhưng vẫn có thể hoà nhập với xu thế của thời đại.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 18/5/2019