Hàng vạn người đổ về khai lễ hội Chợ Viềng

Văn hóa - Ngày đăng : 10:44, 12/02/2019

(TN&MT) - Đêm 11/2 (tức Mùng 7 Tết), hàng vạn người đổ về chơi chợ Viềng Nam Định khiến cho giao thông tắc nghẽn. Nhiều người và phương tiện phải chôn chân hàng giờ vẫn không thể đến chợ.

Đến giờ Khai lễ hội chợ Viềng, khách du xuân tăng nhanh chóng, khiến cho con đường từ các hướng dẫn vào khu chợ chính rơi vào tình trạng dồn ứ, tắc nghẽn.

Do năm nay, Hội chợ Viềng rơi vào ngày thường, các du khách phải làm xong công việc của mình mới tham gia được lễ hội, nên tại thời điểm gần "giờ thiêng", lượng du khách đổ về đây tăng đột biến.

anh 1
Biển người đổ về chợ Viềng trước giờ khai hội.

Phủ Dầy nằm ngay cạnh chợ nên hàng nghìn du khách về hành hương ở các điểm di tích rất đông. Đền thờ bà chúa Liễu Hạnh (phủ chính), phủ Tiên Hương, phủ Vân Các, Công Đồng từ, đền thờ Lý Nam Đế… đón nhận lượng người về thắp hương, làm lễ trong tình trạng quá tải từ sáng đến đêm.

Ghi nhận của Phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường, mặc dù các ngả đường đều đông đúc về phương tiện và du khách nhưng không có biến cố gì xảy ra. Bên cạnh đó các lực lượng đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cũng đảm bảo thông suốt trên các tuyến đường.

anh 2
Trời mưa nhỏ, gió lạnh không ngăn cản được hàng nghìn người đổ về chợ Viềng, phủ Dầy lúc rạng sáng cầu may

Chợ Viềng là phiên chợ cầu may chỉ họp duy nhất một lần, chủ yếu từ buổi tối Mùng 7 đến sáng sớm Mùng 8 tháng giêng hàng năm.

Chợ Viềng thuộc xã Trung Thành, huyện Vụ Bản cũng là khu vực nằm trong quần thể Phủ Dầy, vậy nên khách thập phương ngoài việc đi chợ mua bán đầu năm thì cũng là dịp vãn cảnh đền, phủ cho tâm được thanh tịnh và thư thái.

anh 3
Người mua, kẻ bán, ai cũng mang về một thứ gì đó
anh 4
anh 5
Mỗi người đều muốn mua cho mình một món hàng để cầu may đầu năm
anh 6
Khu vực bán cây cảnh được nhiều du khách ghé thăm nhiều nhất.

 

anh 7
Bạn nhỏ được gia đình đưa đi chợ Viềng chơi.
 
anh 8
 
anh 9
 
anh 10