Đà Nẵng: Trao giải cuộc thi ảnh “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”

Văn hóa - Ngày đăng : 22:57, 10/11/2018

(TN&MT)- Ngày 10/11, tại TP Đà Nẵng, Lễ trao giải Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”  mùa 2 đã diễn ra với 6 tác phẩm được trao giải.

Cuộc thi này nhằm tìm kiếm những bức ảnh nghệ thuật về các công trình kiến trúc, thiên nhiên và con người Đà Nẵng qua lăng kính của những người đam mê nhiếp ảnh, góp phần nâng cao hình ảnh điểm đến du lịch Đà Nẵng.
 

Tác phẩm “Bình minh đỉnh Bàn Cờ”, tác giả Nguyễn Trung Thu
Tác phẩm “Bình minh đỉnh Bàn Cờ”, tác giả Nguyễn Trung Thu

Cuộc thi ảnh đẹp du lịch “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi” chính thức phát động và nhận bài dự thi từ ngày 20/8 đến ngày 20/10. Sau 2 tháng diễn ra, cuộc thi nhận được 1193 tác phẩm đến từ 254 tác giả đến từ khắp các tỉnh thành trên cả nước.
 

Tác phẩm: 'Gia đình Voọc Chà Vá chân nâu', tác giả Nguyễn Thị Thu Trang
Tác phẩm: "Gia đình Voọc Chà Vá chân nâu", tác giả Nguyễn Thị Thu Trang

Kết quả, đã có 6 tác phẩm xuất sắc đạt giải gồm: một giải Nhất cùng tiền thưởng 50 triệu đồng đã được trao cho tác giả Mai Thành Chương với tác phẩm “Sắc màu Đà Nẵng”; một giải Nhì cùng tiền thưởng 25 triệu đồng được trao cho tác phẩm “Bình minh đỉnh Bàn Cờ”, tác giả Nguyễn Trung Thu; hai giải Ba, trị giá 10 triệu đồng được trao cho tác giả Phạm Ngọc Tiến với tác phẩm “Lân sư rồng” và tác giả Nguyễn Thị Thu Trang với tác phẩm “Gia đình Voọc Chà Vá chân nâu” cùng hai giải khuyến khích trị giá 4 triệu đồng.
 

Các tác giả đạt giải trong cuộc thi ảnh “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”
Các tác giả đạt giải trong cuộc thi ảnh “Tuyệt vời Đà Nẵng ơi”

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi cho biết, cuộc thi năm nay đã nhận được nhiều tác phẩm có chất lượng, sự sáng tạo trong nội dung và ý tưởng mà mỗi nhiếp ảnh gia muốn truyền tải.

“Những bức ảnh không chỉ tạo ra được ấn tượng thị giác mà còn có tính ứng dụng cao. Những tác phẩm đạt giải sẽ được sử dụng phục vụ trong công tác quảng bá và xúc tiến du lịch Đà Nẵng tại các thị trường trong và ngoài nước, các sự kiện lớn, các ấn bản phẩm của thành phố và quốc gia", bà Hạnh khẳng định.