Hà Nội: Đặc sắc với ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXI

Văn hóa - Ngày đăng : 12:08, 01/06/2018

(TN&MT) - Ngày 30/5, tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư, thành phố Hà Nội. Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp...
(TN&MT) - Ngày 30/5, tại Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam số 2 Hoa Lư, thành phố Hà Nội. Trung Trung tâm triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp một số cơ quan đơn vị, trong đó có Hội sách cũ Hà Nội tổ chức buổi lễ khai mạc “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXI”.
 
Hà Nội đặc sắc với nhiều hoạt động văn hóa tổ chức cho thiếu nhi nhân ngày 1/6
Hà Nội đặc sắc với nhiều hoạt động văn hóa tổ chức cho thiếu nhi nhân ngày 1/6

Đây là hoạt động định kỳ được tổ chức hằng năm nhằm tạo nên một điểm văn hóa, vui chơi, giải trí lành mạnh, bổ ích mang tính giáo dục cao dành cho thiếu nhi trong dịp hè, góp phần tích cực vào việc thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em và Chỉ thị 129/CT-BVHTTDL ngày 22/6/2010 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về việc tăng cường tổ chức hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí cho trẻ em tại các cơ sở văn hóa, thể thao và du lịch.

Ngày hội “Thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” là tổng hòa các nội dung hoạt động mang tính chất giáo dục, trải nghiệm cùng các chương trình nghệ thuật đặc sắc dành cho thiếu nhi như: Triển lãm “Bác Hồ với thiếu nhi” là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 70 năm Bác Hồ ra lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018) và 55 năm phong trào nghìn việc tốt.

Thông qua Triển lãm Ban tổ chức mong muốn tất các các em đến với ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXI sẽ cảm nhận được sự quan tâm, tình yêu thương của Bác với thiếu nhi, học hỏi được nhiều điều hữu ích từ những hình ảnh và hiện vật về phong trào nghìn việc tốt.

Cụ thể, đó là những công việc dù nhỏ nhưng thiết thực đối với cuộc sống của chính các em như: vệ sinh trường lớp; giúp đỡ cha mẹ, ông bà quét nhà, làm sạch đường làng ngõ xóm, khu dân cư nơi mình sinh sống; giúp đỡ những người có hoàn cảnh neo đơn, nghèo khó; tượng trợ cộng đồng… Bằng việc hướng dẫn và cho các em tham gia vào các hoạt động nhiều ý nghĩa và bổ ích này sẽ giúp trẻ phát triển tốt về tình thần, xây dựng nhân cách tốt và đặc biệt điều này còn hướng các em trở thành những công dân tốt, những người sống có trách nhiệm.
 
Đến với “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” phụ huynh học sinh sẽ có nhiều đầu sách hay, ý nghĩa làm quà tặng cho các trẻ nhỏ ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6
Đến với “Ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXI” phụ huynh học sinh sẽ có thể lựa chọn nhiều đầu sách hay, ý nghĩa làm quà tặng cho các trẻ nhỏ nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Bên cạnh đó, một trong những nội dung của “Ngày hội thế giới tuổi thơ” là lễ hội sách dành cho thiếu nhi. Tại đây, các thiếu nhi của thủ đô khi đến với lễ hội sách sẽ được tiếp cận nguồn sách lớn với gần 20 tấn sách thuộc đủ mọi lĩnh vực như: Văn học, văn hóa, lịch sử, đời sống, kinh doanh, đông y, ngoại văn, giáo trình, truyện tranh … với giá thành rẻ và nhiều đầu sách được giảm giá từ 30% cho đến 50%.

Chia sẻ với Báo Tài nguyên và Môi trường tại ngày hội thế giới tuổi thơ lần thứ XXI, chị Nguyễn Thị Minh Thơ – Phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng chia sẻ: Ngày Quốc tế thiếu chỉ còn một, hai ngày nữa là tới, vì vậy nhân dịp này ngoài việc chuẩn bị cho trẻ những trò chơi, những kỳ nghỉ hè thú vị phía trước, các bậc cha mẹ còn muốn mua tặng cho con em mình những cuốn sách mà trước đó bé chưa từng được đọc. Việc lựa chọn sách cho trẻ sao cho hợp với lứa tuổi, hướng dẫn trẻ cách đọc và cách hiểu đúng sẽ góp phần không nhỏ vào việc bổ sung kho tàng kiến thức của trẻ sau này.

Trong ngày hội sách thiếu nhi lần này với đầy đủ và phong phú các chuyên mục sách dành cho trẻ em như sách bách khoa tri thức; sách phát triển tư duy, trí tuệ và tâm hồn cho trẻ; truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện hàng ngày của bé và những cuốn văn học thiếu nhi kinh điển; sách hành trang kinh nghiệm đầu đời của bé; sách từ điển Anh Việt, từ điển bằng hình của bé; sách giúp bé khéo tay như vẽ, tô màu, ghép hình, xếp hình; sách cha mẹ nuôi con, chơi và học cùng bé yêu… sẽ mang đến cho các bậc phụ huynh và những độc giả nhí nhiều sự lựa chọn.