Ánh Viên thiết lập mốc 8 HCV, Việt Nam đứng thứ hai trên BXH SEA Games

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 27/08/2017

(TN&MT) - Tối 26/08, nội dung bơi lội SEA Games 29 đã chính thức khép lại sau tối 26/8 với sự thi đấu xuất sắc của Ánh Viên, Huy Hoàng. Với 1 tấm HCV ở nội dung 200m tự do (và không thành công ở 50m tự do), Nguyễn Thị Ánh Viên cán mốc 8 tấm HCV ở SEA Games 28 hai năm trước.
Ánh Viên giành 8 HCV tại SEA Games năm nay
Ánh Viên giành 8 HCV tại SEA Games năm nay

Ở kỳ SEA Games thứ 2 liên tiếp là VĐV giành nhiều HCV nhất với 8 lần bước lên bục cao nhất, nhưng Ánh Viên cho biết cô không thật sự hài lòng với bản thân ở SEA Games 29 vì không lấy được 10 HCV như dự tính ban đầu.

Ánh Viên cho biết: “So với SEA Games trước thì SEA Games này tôi không thật sự hài lòng cho lắm, tại vì tôi còn thiếu 2 HCV nữa”.

Ở đợt bơi chung kết 50m tự do nữ, Ánh Viên chỉ về đích ở vị trí thứ 6 với thời gian 26,15 giây. Như vậy, Ánh Viên đã kết thúc SEA Games 29 với 8 HCV, bằng với thành tích của cô lập được tại Singapore vào năm 2015.

Trả lời phỏng vấn về thành tích nào khiến mình cảm thấy hài long nhất tại SEA Games 29, Ánh Viên nói: “Thật sự các HCV đều rất quý giá với tôi nên tôi không biết chọn huy chương nào là ấn tượng nhất. Trong suốt quá trình thi đấu tôi chỉ biết cố gắng đạt thật nhiều HCV chứ không nghĩ đến điều gì khác”.

Năm nay, ngoài thành tích ấn tượng của Ánh Viên, đội tuyển bơi Việt Nam còn có sự thi đấu xuất sắc của Kim Sơn, VĐV mới 15 tuổi nhưng đã giành HCV và phá kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 19 năm, cũng như thành tích phá kỷ lục SEA Games của Nguyễn Huy Hoàng.

Tính đến hết ngày 26/08, đoàn Thể thao Việt Nam đã vươn lên đứng vị trí thứ hai toàn đoàn với 50 HCV, 34 HCB, 43 HCĐ, thành tích này đoàn thể thao Việt Nam chỉ đứng sau chủ nhà Malaysia.

Hải Tùng (Từ malaysia)