Chelsea vô địch Premier League trước 2 vòng đấu

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 13/05/2017

(TN&MT) - Với chiến thắng tối thiểu 1-0 trước West Brom diễn ra lúc 2h ngày 13/5, Chelsea đã lên ngôi vô địch trước 2 vòng đấu khi có 87 điểm và bỏ xa đội thứ hai là Tottenham tới 10 điểm.
à
Batshuayi ghi bàn duy nhất của trận đấu

Chelsea đang hơn Tottenham 7 điểm trước khi bước vào vòng 37 Premier League (Chelsea và Tottenham đều mới đá 35 trận). Điều đó có nghĩa rằng nếu như giành chiến thắng trước West Brom, The Blues sẽ chính thức bước lên ngôi vô địch giải đấu. Khi ấy, họ sẽ hơn Tottenham 10 điểm, trong khi đối thủ chỉ còn 3 trận trong tay.

Bước vào trận đấu, Chelsea áp đảo hoàn toàn với thời gian kiểm soát bóng lên tới 70% và tung ra gần 20 cú dứt điểm về phía khung thành West Brom. Trong suốt hiệp thi đấu thứ nhất, những pha dứt điểm thiếu chính xác của những Diego Costa, Eden Hazard, Fabregas… đã liên tiếp dứt điểm hỏng ăn ở tình huống quyết định, đồng thời sự bỏ qua của trọng tài không cho đội khách 2 quả penalty khiến Chelsea không thể chọc thủng lưới thủ môn Ben Foster.

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Chelsea
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Chelsea

Sang hiệp thi đấu thứ hai,huấn luyện viên Conte đã có sự thay đổi nhân sự và điều này đã giúp “The Blues” vô địch sớm. Chiến lược gia người Italy quyết định đưa Willian và Batshuayi vào sân ở phút 76. Chính sự điều chỉnh này tạo nên bước ngoặt của trận đấu. Đến phút 82, sau một loạt tình huống bóng đi không đúng quỹ đạo khiến hàng thủ West Brom mất tập trung, Batshuayi có mặt để đệm bóng cận thành từ đường căng ngang của Cesar Azpilicueta.

Bàn thắng của Batshuayi đã khiến các cầu thủ Chelsea vỡ oà sung sướng, còn HLV Conte ăn mừng như điên bên ngoài đường biên. Đây cũng là điều dễ hiểu, bởi Chelsea đã chờ đợi bàn thắng này từ rất lâu - bàn thắng có thể giúp họ lên ngôi vô địch sớm.

Chiến thắng 1-0 đủ giúp Chelsea trở lại vị trí số một Premier League dù mới đá 36 trận. Việc tạo ra khoảng cách 10 điểm so với Tottenham cho thấy “The Blues” xứng đáng là chủ nhân của cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2016/17.

Chelsea vô địch Premier League trước 2 vòng đấu
Chelsea vô địch Premier League trước 2 vòng đấu

Đây là chức vô địch thứ sáu trong lịch sử Chelsea nhưng là chức vô địch đầu tiên của ‘The Blues’ dưới triều đại HLV Conte. Chức vô địch Ngoại hạng Anh là kết quả xứng đáng với thầy trò HLV Conte sau một mùa giải mà họ đã chứng minh sự vượt trội và ổn định nhất trong số các ứng viên cạnh tranh.

Hữu Công