Nadal loại Djokovic để vào chung kết Madrid Open

Văn hóa - Ngày đăng : 00:00, 14/05/2017

(TN&MT) - Trận "chung kết sớm" của Madrid Open kết thúc sau gần 2 tiếng, hạt giống số 4 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đánh bại đối thủ hạt giống số 2 người Serbia Novak Djokovic 2-0 (6-2, 6-4) ở bán kết và giành quyền vào chung kết Giải quần vợt Madrid mở rộng (Madrid Open) 2017.
Nadal ăn mừng chiến thắng trước Djokovic. Ảnh: REUTERS
Nadal ăn mừng chiến thắng trước Djokovic. Ảnh: REUTERS

Trận Bán kết đầu tiên của giải quần vợt Madrid Open đã diễn ra theo một kịch bản không thể tuyệt vời hơn đối với những người yêu mến “Ông vua đất nện” Rafa Nadal, bởi anh đã có một chiến thắng vô cùng xứng đáng. Tay vợt người Tây Ban Nha đã chơi áp đảo hoàn toàn Djokovic và giành chiến thắng chỉ sau 96 phút thi đấu.

Set đấu đầu tiên, Djokovic đã vụng về khi để mất break ở ngay game giao bóng đầu tiên của mình. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Nadal nhanh chóng chiếm ưu thế và giành chiến thắng chóng vánh 6-2 chỉ sau 40 phút thi đấu.

Bước sang set 2, Djokovic bắt đầu lấy lại phong độ, thậm chí có thời điểm khiến cả sân đấu trầm trồ với những pha xử lí đẳng cấp, giành break ở game thứ 4 để gỡ hòa 2-2. Tuy nhiên, từng ấy là chưa đủ để ngăn bước Nadal. "Bò tót" nhanh chóng tái lập khoảng cách dẫn trước 2 game, trước khi giành chiến thắng chung cuộc 6-4.

Sự thất vọng của Djokvic khi phải dừng bước tại Bán Kết Madrid Open
Sự thất vọng của Djokvic khi phải dừng bước tại Bán Kết Madrid Open

Chiến thắng này giúp Nadal chấm dứt chuỗi 7 trận thua liên tục trước Djokovic kể từ năm 2014. Tính cả sự nghiệp, Nadal có chiến thắng thứ 24 sau 50 lần đối đầu với Djokovic.

Giành quyền vào chung kết, Nadal sẽ gặp hạt giống số 8 người Áo Dominic Thiem - người đã thắng Pablo Cuevas (Argentina) 2-0 (6-4, 6-4) ở trận bán kết còn lại.

Ngay sau trận bán kết của giải của Nam, ở giải của Nữ, tay vợt hạt giống số 3 người Romania Simona Halep đã bảo vệ thành công chức vô địch đơn nữ Giải quần vợt Madrid mở rộng (Madrid Open) sau khi đánh bại đối thủ hạt giống số 14 người Pháp Kristina Mladenovic 2-1 (7-5, 6-7, 6-2) trong trận chung kết.

Danh hiệu này giúp Halep cân bằng thành tích 2 lần vô địch Madrid Open với Serena Williams (Mỹ) và Petra Kvitová (CH Czech). Nhưng tay vợt người Romania vẫn được xem là người giàu thành tích nhất giải đấu này với kỉ lục 3 lần vào chung kết.

Halep lần thứ hai vô địch Giải quần vợt Madrid Open. Ảnh: REUTERS
Halep lần thứ hai vô địch Giải quần vợt Madrid Open. Ảnh: REUTERS

Đây là chiến thắng thứ 22/25 trận gần nhất trên sân đất nện của Halep giúp tay vợt này trở thành ứng viên vô địch nặng ký ở Giải quần vợt Roland Garros 2017 sắp khai mạc tại Pháp.

Chí Thanh