Thanh Hóa: Hơn 50 du khách nhập viện nghi do ngộ độc hải sản

Sức khỏe - Ngày đăng : 15:41, 26/05/2019

(TN&MT) - Sau khi ăn hải sản ở một khách sạn tại khu du lịch Biển Hải Tiến (huyện Hoằng Hoá, Thanh Hóa), hơn 50 du khách đã phải nhập viện vì có dấu hiệu nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Thông tin ban đầu cho biết: Sáng 25/05, hơn 80 du khách là cán bộ, công nhân của một công ty ở tỉnh Bắc Ninh về khu du lịch Biển Hải Tiến nghỉ mát. Đến cuối buổi chiều đoàn ăn cơm và nghỉ ngơi tại  một khách sạn ở khu du lịch Hải Tiến. Đến khoảng 21h cùng ngày, nhiều người có biểu hiện nôn ói, chóng mặt, đau quặn vùng bụng… nên được đưa đến Phòng khám Đa khoa Hải Tiến cấp cứu.

Phòng khám Đa khoa Hải Tiến, nơi tiếp nhận hơn 50 du khách nghi do ngộ độc hải sản.
Phòng khám Đa khoa Hải Tiến, nơi tiếp nhận hơn 50 du khách nghi do ngộ độc hải sản

Phòng khám Đa khoa Hải Tiến đã huy động hàng chục cán bộ y bác sĩ, nhân viên y tế tiến hành thăm khám, truyền dịch và điều trị theo phác đồ cho bệnh nhân. Đến hơn 2h, sáng ngày 26/05 mới tiếp nhận hết được các bệnh nhân. 

Theo ông Nguyễn Thế Hùng - Quản lý Phòng khám Đa khoa Hải Tiến, cho biết đến trưa 26/5, hơn 20 bệnh nhân đã xuất viện sau khi được truyền dịch và cho uống thuốc. Số bệnh nhân còn lại vẫn đang được tiếp tục điều trị và theo dõi. Hiện sức khỏe của bệnh nhân đang có tiến triển tốt.

Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại phòng khám.
Các bệnh nhân đang được điều trị tích cực tại phòng khám

Hiện các cơ quan chức năng của huyện Hoằng Hóa đang tiến hành lấy mẫu thức ăn tại khách sạn nơi đoàn du khách thuê ăn nghỉ để đem đi xét nghiệm và tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ ngộ độc.