Sơn La: Cấp miễn phí CMND cho trên 200 học sinh Trường PTDT Nội trú

Sức khỏe - Ngày đăng : 19:40, 17/03/2019

(TN&MT) - Ngày 16/3, Phòng cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội, Công an tỉnh Sơn La đã tổ chức Chương trình tuyên truyền, giáo dục pháp luật và cấp Chứng minh nhân dân (CMND) miễn phí cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn La.
Cán bộ Phòng cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội làm thủ tục cấp CMTND cho các em học sinh
Cán bộ Phòng cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội làm thủ tục cấp CMND cho các em học sinh

Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Sơn La là trường học dành cho con em đồng bào dân tộc thiểu số ở các bản, xã đặc biệt khó khăn, xã vùng 3 của tỉnh Sơn La. Hầu hết các em học sinh đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn. Việc tuyên truyền giáo dục pháp luật và cấp CMND cho các em có ý nghĩa quan trọng, nhằm giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết kiến thức pháp luật và có giấy tờ tùy thân thuận lợi cho các em chuẩn bị làm hồ sơ đăng ký dự kỳ thi tốt nghiệp phổ thông trung học.

Trung tá Đỗ Việt Cường, Đội trưởng 113, Phòng cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội Công an tỉnh Sơn La, cho biết: Thực hiện chương trình công tác của lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội; nhằm chia sẻ một phần khó khăn với thầy, cô giáo cùng các em học sinh, giúp các em học sinh nâng cao kiến thức và hiểu biết pháp luật, ngăn ngừa, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật do thiếu kiến thức về pháp luật. Phòng đã phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức cấp CMND cho các em học sinh.

Cán bộ Phòng cảnh sát Quản lý hành chính và trật tự xã hội làm thủ tục cấp CMTND cho các em học sinh

Đồng thời, đã tiến hành tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật cho khoảng 600 học sinh với 2 nội dung: Tuyên truyền về trật tự an toàn giao thông khi tham gia giao thông; trật tự công cộng. Qua buổi tuyên truyền các em học sinh còn được trao đổi, giải đáp những thắc mắc về pháp luật khi tham gia giao thông và chấp hành pháp luật nơi ở.

Nhân dịp này, Phòng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an tỉnh Sơn La đã trao 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.