Tàu dầu va chạm tàu cá, 15 ngư dân chới với giữa biển

Sức khỏe - Ngày đăng : 17:37, 26/02/2019

(TN&MT) - Cú đâm va mạnh từ mạn phải sát ca bin lái, khiến tàu cá BĐ-94005TS chìm, 1 ngư dân tử vong tại chỗ, một ngư dân mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Cả...

 

(TN&MT) - Cú đâm va mạnh từ mạn phải sát ca bin lái, khiến tàu cá BĐ-94005TS chìm, 1 ngư dân tử vong tại chỗ, một ngư dân mất tích đến nay vẫn chưa tìm thấy. Cả hai đều lao động trên tàu BĐ-94005TS.

anh 1
Ông Lâm (bìa phải) tường thuật lúc tàu Everest 6 đâm tàu cá BĐ-94005TS khiến 1 ngư dân tử vong, một ngư dân mất tích

 

Đầu giờ chiều 26-2, lãnh đạo Trung tâm tìm kiếm cứu nạn Hàng khải khu vực 3 (phường 11 Vũng Tàu) xác nhận: Tàu dịch vụ dầu khí Everest 6 (của Công ty H.D) và tàu cá số hiệu BĐ-94005TS của ngư dân tỉnh Bình Định va chạm trên biển lúc 16 giờ 30 phút ngày 25-2. Trên tàu cá có 15 ngư dân, 1 tử vong, một mất tích chưa tìm thấy.

Chủ tàu cá BĐ-94005TS, ông Lê Tuấn Lâm (SN 1974, ngụ tại tỉnh Bình Định) kể lại: Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 25-2, khi tàu cá BĐ-94005TS đang hành trình bình thường thì bất thình lình tàu Everest 6 đâm mạnh từ phía sau. Lúc này hai tàu cách mũi Vũng Tàu khoảng 5 hải lý. “Lúc xảy ra va chạm, tôi cũng có mặt trên tàu. Sau cú đâm mạnh xéo từ  mạn phải gần cabin khiến tàu cá chúng tôi đã bị lật và chìm. Chúng tôi nhanh chóng thoát ra ngoài và cố gắng bám víu, bơi trên biển. Tàu Everest 6 lúc đó có quay lại tiếp cứu chúng tôi, nhưng mãi 1 giờ sau mới tiếp cận được. Tàu Everest 6 đã vớt và đưa chúng tôi (9 người- PV) lên tàu và đưa về bến tàu Cầu Đá (TP. Vũng Tàu). Trên đường đi cấp cứu, 1 thuyền viên tử vong, 1 thuyền viên khác bị chấn thương ở đầu, hiện đang được điều trị tại Bệnh viện Lê Lợi”, ông Lâm kể lại.

Ông Lâm cho biết thêm, tàu đánh cá của ông là tàu hoạt động nghề lướt rút. Lúc xảy ra va chạm thì tàu đã hoàn thành chuyến đánh bắt và đang trên đường vào bờ. “Anh em chúng tôi đang rất phấn khởi và hầu hết đang gọi điện thoại thông báo cho gia đình người thân thì bất ngờ xảy ra sự cố. Ngoài 9 ngư dân được tàu Everest 6 cứu vớt, còn có 5 như dân của tàu cá BĐ-94005TS (trong đó có ông Lâm-PV) được các tàu cá ở thị trấn Long Hải huyện Long điền cứu vớt. “Đến giờ, một người nữa vẫn chưa tìm thấy. Nhiều khả năng lúc tàu cá chìm mắc kẹt trong ca bin không thoát ra được”, ông Lâm nhận định.

anh 2,
Tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 lên đường đi cứu hộ ngư dân mất tích.

 Hiện tại, tàu SAR 413 của Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 đang tích cực tìm kiếm ngư dân mất tích tại khu vực tàu cá gặp nạn. Lãnh đạo và nhân viên của Công ty H.D đã có mặt tại Bệnh viện Lê Lợi động viên người bị thương và lo hậu sự cho ngư dân xấu số. Được biết, người tử vong là anh Ngô Văn Tổng, người đang bị mất tích là Lê Quốc Toàn cùng quê Bình Thuận.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ