Bắt được voọc trên đường cao tốc, kỹ sư bàn giao cho kiểm lâm

Sức khỏe - Ngày đăng : 13:25, 06/12/2018

(TN&MT) - Vào 15 giờ chiều 5/12, anh Lê Hữu Hòa (SN 1991, kỹ sư cầu đường)- thi công cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, đang đi trên cao tốc đoạn qua xã Tam Nghĩa (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam), trong lúc kiểm tra phần rào chắn cao tốc thì phát hiện một cá thể voọc chà vá chân đen đang trèo lên phần ta-luy bên đường, nó đang tìm cách leo vào đường nên anh bắt lại.
Voọc chà vá chân đen được anh Hòa phát hiện và bàn giao cho Hạt kiểm lâm huyện Bình Sơn trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Ảnh Linh Nguyễn)
Voọc chà vá chân đen được anh Hòa phát hiện và đã bàn giao cho Hạt kiểm lâm huyện Bình Sơn trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi (Ảnh Linh Nguyễn)

Sau khi đưa voọc về nhà chăm sóc thì anh Hòa nhận được nhiều lời đề nghị mua bán và xin về nuôi nhưng đều từ chối.

Ngay sau khi phát hiện một cá thể voọc chà vá chân đen trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, kỹ sư Lê Hữu Hòa đã tìm cách giao chú voọc cho cơ quan chức năng về chăm sóc. Đến 19h30 cùng ngày, anh Hòa bàn giao cá thể voọc cho Hạt kiểm lâm huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi đưa về chăm sóc.

Sáng nay ngày 06/12, trao đổi với ông Đỗ Văn Của- Hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, thì ông Của cho biết, chúng tôi đang nhận chăm sóc một cá thể voọc chà vá chân đen của kỹ sư cao tốc.

Chú voọc có trọng lượng khoảng 5kg là cá thể voọc chà vá chân đen. Sau một đêm chăm sóc, sức khỏe của voọc đã ổn định nhưng vẫn còn rất yếu. Hiện đơn vị đang liên hệ các đơn vị cứu hộ động vật để đưa chú voọc về với môi trường sống tự nhiên.