12 người chết ở Khánh Hòa, 27 người bị thương ở Phú Yên…

Sức khỏe - Ngày đăng : 05:10, 19/11/2018

(TN&MT) - Ngày 18/11, các tỉnh Nam Trung Bộ bị thiệt hại nặng nề về người và của do mưa lũ.

Khánh Hòa: 12 người chết vì sạt lở

Theo Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Khánh Hòa, tính đến 14 giờ chiều 18/11, đã có ít nhất 12 người tử vong vì sạt lở.

sạt lở nha trang
CBCS Tiểu đoàn 2 CSCĐ nỗ lực tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích bên chân nhí Hòn Xện. Ảnh: Công an nhân dân

Cụ thể, 5 trường hợp ở xã Phước Đồng, 2 trường hợp tử vong ở phường Vĩnh Trường, 2 trường hợp ở Vĩnh Thọ và 3 trường hợp ở phường Vĩnh Hòa, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền cùng các lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm nạn nhân bị vùi lấp và sắp xếp nơi ở tạm thời cho các bà con đã sơ tán.

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu chính quyền và các ngành ở thành phố Nha Trang tiếp tục rà soát các khu vực xung yếu, có nguy cơ sạt lở, tiếp tục thực hiện việc sơ tán, di dời người dân đến vị trí mới an toàn. Đặc biệt, tại xã Phước Đồng, không để người dân ở lại tại khu vực nguy hiểm. Việc sơ tán, di dời phải xong trước 16 giờ chiều nay (18/11).

Ông Lê Huy Toàn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nha Trang cho biết: “Hiện nay, chúng tôi đang tập trung cứu người, di dời người dân đến chỗ an toàn. Thời điểm hiện nay, ăn uống phải đảm bảo cho dân. Đường sá, đất đai bồi lắng, ngay chiều nay và ngày mai phải tiến hành san gạt để đảm bảo giao thông thuận lợi”.

Phú Yên: 27 người bị thương do lốc xoáy tại Gành Đá Dĩa, 1 thanh niên bị sét đánh tử vong tại huyện Tây Hòa

Theo VOV đưa tin, chỉ trong khoảng 10 phút, trận lốc xoáy lúc trưa nay (18/11) đã làm sập toàn bộ các hàng quán tại khu vực danh thắng Gành Đá Dĩa, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên làm 27 người bị thương.

Nhiều xe chở khách du lịch đến tham quan danh thắng bị cây và tôn đè, gây hư hỏng.  

Lốc xoáy làm 8 người bị thương ở phần mềm đã được đưa đi bệnh viện cấp cứu, 19 người khác bị xây xát nhẹ. Lốc xoáy cũng đã gây tốc mái 26 ngôi nhà dân tại thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông.

Sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện Tuy An đã điều xe cấp cứu đến hiện trường đưa những người bị thương về bệnh viện huyện để điều trị, đồng thời cử lực lượng bộ đội, dân quân giúp người dân khắc phục hậu quả.

Ông Trần Hữu Thế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên cho biết: “Sau khi xảy ra sự việc, UBND tỉnh đã chỉ đạo lực lượng quân sự, biên phòng... nhanh chóng tiếp cận hiện trường, tháo dỡ công trình, đưa người bị nạn ra khỏi khu vực, đưa người bị thương đi bệnh viện, sơ cấp cứu tại chỗ những người bị xây xát nhẹ, tạo điều kiện cho những người còn lại ra khỏi khu vực”.

loc xoay phu yen bulu
Lốc xoáy thổi bay hàng quán tại Gành Đá Dĩa ,Phú Yên. Ảnh VOV

Cũng trong chiều ngày 18/11, trao đổi với Báo CAND, ông Đinh Phú Tân - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Hòa Thịnh, huyện Tây Hòa (Phú Yên) xác nhận: trong cơn giông sét, một nam thanh niên ở địa phương tử nạn do sét đánh vào tầm 12h trưa cùng ngày.

Mưa lớn trên diện rộng gây ngập cục bộ tại một số địa phương của tỉnh Ninh Thuận

Theo TTXVN đưa tin, Đến khoảng 13 giờ ngày 18/11, áp thấp nhiệt đới đã gây mưa lớn trên diện rộng tại tỉnh Ninh Thuận, gây ngập cục bộ tại một số địa phương vùng trũng, trong đó nặng nhất là tại xã Phước Nam, huyện Thuận Nam.

Hiện nay, vùng trũng xã Phước Nam, huyện Thuận Nam đã nước bị cô lập. Tuyến đường liên xã nối hai xã Phước Nam và Phước Dinh bị nước tràn chạy qua đường cao hơn nửa mét, gây ngập cả trường học, trạm y tế, chợ cùng nhiều nhà ở của người dân tại 3 thôn của xã Phước Nam.

ninh thuan181118
Tuyến đường liên xã Phước Nam và Phước Dinh, huyện Thuận Nam bị nước tràn chảy qua đường cao hơn nửa mét. Ảnh: TTXVN 

Ông Diệp Minh Xuân, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam cho biết, trong số các địa phương của huyện thì xã Phước Nam bị mưa lớn gây ngập nặng. UBND huyện huy động lực lượng đưa ca nô đến để di dời khoảng 73 hộ dân ra khỏi nơi bị ngập.

UBND huyện chỉ đạo xã Phước Nam huy động lực lượng dân quân địa phương cùng phối hợp với huyện khẩn trương di dời dân cùng tài sản đến nơi an toàn; đồng thời bố trí lực lượng canh trực tại nơi nước đang chảy xiết, không để người dân hiếu kỳ qua lại vùng bị ngập để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.