Xuống làng làm 3 vạn chứng minh nhân dân

Sức khỏe - Ngày đăng : 22:09, 03/04/2018

(TN&MT) -  Ngày 2-4-2018, Công an huyện Đak Đoa (Gia Lai) cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu, tiết kiệm chi phí, thời gian của nhân dân, đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện các mặt công tác nhằm cải cách thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân trong công tác cấp phát chứng minh nhân dân.

Theo đó, Công an huyện Đak Đoa đã xây dựng kế hoạch tổ chức xuống các thôn, làng, trường học, tổ dân phố để cấp, đổi chứng minh nhân dân cho mọi người dân có nhu cầu, nhất là đối với người già yếu, người bệnh tật, học sinh, vùng sâu, vùng xa. Kết quả, từ khi triển khai đến nay, 156/156 thôn, làng, tổ dân phố của 17 xã, thị trấn đều được triển khai cấp, cấp đổi chứng minh nhân dân tại cơ sở. Công an huyện đã cấp, cấp đổi hơn 30.000 chứng minh nhân dân cho nhân dân, học sinh trên địa bàn.

Ảnh Công an huyện Đak Đoa xuống thôn làng làm chứng minh nhân dân (1)
Công an huyện Đak Đoa xuống thôn làng làm chứng minh nhân dân

Theo một lãnh đạo Công an huyện Đak Đoa, kết quả trên đạt được là nhờ đơn vị đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội nghiên cứu triển khai cấp chứng minh nhân dân tại cơ sở một cách thuận lợi nhất; chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn cử cán bộ có thẩm quyền xuống thôn hỗ trợ, giúp người dân làm hồ sơ, thủ tục, đảm bảo đúng quy trình, quy định; trao đổi với UBND các xã, thị trấn tạo điều kiện cấp giấy khai sinh cho công dân và điều chỉnh các giấy tờ có liên quan bị sai lệch thông tin để thuận tiện cho công dân có đầy đủ điều kiện làm chứng minh nhân dân ngay tại cơ sở...