Khách hàng DeAura tiếp tục dị ứng da, những cuộc gọi đòi nợ cho VP Bank

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 25/11/2017

(TN&MT) - Khách hàng mua mỹ phẩm của DeAura đang vướng vào khá nhiều rắc rối. Chưa nhìn thấy bản hợp đồng vay nợ với VP Bank nhưng khách hàng liên tục nhận được cuộc gọi đòi nợ.

Sau các bài viết về quan hệ giữa Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VP Bank) và Công ty mỹ phẩm DeAura, báo Tài nguyên & Môi trường tiếp tục nhận được phản ánh của bạn đọc về những sự cố mà họ gặp phải trong quá trình mua và sử dụng sản phẩm.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, rất nhiều khách hàng đã phải đem trả gói mỹ phẩm mua của DeAura nhiều lý do, trong đó nhiều người cho rằng da bị dị ứng. Trước đó, việc trả hàng rất khó khăn. Sau khi báo chí phản ánh, nhiều trường hợp đã trả được hàng. Tuy nhiên, họ phải chịu các mức phí khá cao hoặc những vướng mắc khác khá rắc rối vì liên quan đến thủ tục vay nợ ngân hàng.
 
Mới đây nhất, chị Trịnh H. (quê Hưng Yên) cho biết, chị đang cực kỳ phiền toái vì lỡ dính vào DeAura. Sau khi chị "lỡ" mua gói mỹ phẩm của DeAura tại Hà Nội, chị H. thường xuyên phải đi công tác trong miền Nam. Thỉnh thoảng chị mới lấy mỹ phẩm ra sử dụng và bị dị ứng. Mặt chị nổi lên những vết mẩn đỏ li ti. Hoảng quá, chị liền ngừng sử dụng. Sau khoảng 1 tuần, da mặt chị đã trở lại bình thường.
 
Chị liên hệ với nhân viên tư vấn bán hàng tại Hà Nội để phản ánh sự việc và đề nghị được trả lại sản phẩm. Nhân viên trả lời rằng, chị H. phải đến bác sỹ kiểm tra xác định nguyên nhân rồi mới xem xét. Hiện chị H. đã về Hà Nội để làm các thủ tục trả sản phẩm. Nhưng theo chị H: "Kể cả giờ đi kiểm tra, cũng không thể xác định được tôi có bị dị ứng hay không. Tôi đã ngưng dùng sản phẩm và hết dị ứng. Bây giờ không thể bắt tôi dùng lại sản phẩm để kiểm tra được."
 
Tuy nhiên điều mà chị H. đang hoang mang nhất là khoản vay "trời ơi đất hỡi" đối với VP Bank. Như đã đưa tin, DeAura kinh doanh mỹ phẩm theo phương thức cho khách hàng nhận nợ thông qua VP Bank. DeAura nói rằng hỗ trợ phần lãi cho khách hàng. Khách chỉ phải tra phần tiền gốc hằng tháng cho ngân hàng.
 
Thời gian gần đây, chị H. nhận được tin nhắn đòi nợ thông báo trả tiền cho FE Credit. Chị liên tục nhận được các cuộc gọi của đàn ông lẫn đàn bà xưng là nhân viên của VP Bank. Họ yêu cầu chị H. phải ra các chi nhánh giao dịch trả khoản nợ hằng tháng.
 
Chị H. nói rằng, đang làm thủ tục để trả hàng nên chị không có trách nhiệm trả tiền cho ngân hàng. Người gọi điện cho rằng, họ không quan tâm quan hệ của chị với DeAura. Họ chỉ biết rằng chị đang nợ tiền VP Bank.
 
Tuy nhiên chị H. nói rằng, từ ngày chị mua sản phẩm DeAura, chị chưa hề nhìn thấy giấy tờ vay nợ nào của mình với VP Bank. Lúc mua hàng, chị chỉ được tư vấn như vậy. Sau đó nhiều ngày, chị yêu cầu nhân viên bán hàng cung cấp hợp đồng vay tiền ngân hàng mà người này vẫn không đưa.
 
Hiện nay chị H. vẫn không hiểu mình vay nợ ngân hàng VP Bank như thế nào, số phận của lô mỹ phẩm đã lỡ mua sẽ được DeAura giải quyết ra sao. Chị Trịnh H. không phải là người duy nhất gặp rắc rối này. Có trường hợp phản ánh với chúng tôi rằng, họ đã trả được hàng nhưng số tiền mất đi cũng không nhỏ.
 
Như đã đưa tin, thời gian qua, Báo Tài nguyên & Môi trường nhận được phản ánh của một số khách hàng khiếu nại đối với Công ty TNHH Deaura (chuyên kinh doanh mỹ phẩm).
 
Trả lời báo Tài nguyên & Môi trường, ông Nguyễn Hoàng Minh (Trưởng phòng Truyền thông Công ty De Aura) khẳng định rằng họ đang kinh doanh hoàn toàn đúng pháp luật. Ông Minh cho biết, mỹ phẩm của DeAura phân phối được nhập khẩu 100%, hóa đơn, chứng từ đầy đủ. 
 
Theo tìm hiểu của chúng tôi, DeAura từng bị Chi cục QLTT Hà Nội xử phạt liên quan đến các vi phạm về tem nhãn và nguồn gốc mỹ phẩm. Bên cạnh câu chuyện VPBank hợp tác với DeAura, chúng tôi còn nhận được những phản ánh liên quan đến hoạt động làm thẻ tín dụng của ngân hàng này. Khách hàng cho biết, họ được nhân viên VP Bank mời chào làm thẻ tín dụng với điều kiện khá dễ dàng. Nhưng sau đó, mặc dù không sử dụng, thẻ của họ tự động bị tính nợ mà họ rất khó hiểu.
 
Báo Tài nguyên & Môi trường đã gửi công văn kèm một số nội dung đề nghị VP Bank trả lời. Tuy nhiên đã rất lâu vẫn chưa thấy VP Bank có phản hồi.
 
Nhất Lâm - Thái Bảo