Tổng cục Quản lý đất đai chỉ đạo giải quyết vụ cấp sổ đỏ cho hơn 100 hộ dân ở Mộc Châu

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 22/03/2017

(TN&MT) – Liên quan đến vụ cấp sổ đỏ cho hơn 100 hộ dân ở huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La do Báo Tài nguyên và Môi trường phản ánh, Tổng cục Quản lý đất đai đã có Công văn số 357/TCQLĐĐ-CKSQLSDĐ, gửi Sở TN&MT Sơn La về việc chuyển thông tin phản ánh của cơ quan báo chí về sai phạm trong quản lý, sử dụng đất đai.
Nội dung Công văn
Nội dung Công văn


Nội dung công văn nêu rõ: Ngày 16/2/2017, Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường có đăng tin “Cấp sổ đỏ cho hơn 100 hộ dân tại thị trấn Mộc Châu: Chính sách cào bằng”; nội dung bài báo nêu: Báo Tài nguyên và Môi trường nhận được đơn kiến nghị của hơn 100 hộ dân thuộc thị trấn Nông trường Mộc Châu, tỉnh Sơn La về việc UBND huyện Mộc Châu xác định nguồn gốc sử dụng đất của các hộ là đất lấn chiếm để tính thu 100% tiền sử dụng đất là không phù hợp thực tế; vì các hộ đã sử dụng đất từ những năm 1960. Các hộ dân đã gửi đơn kiến nghị nhiều nơi, đề nghị UBND huyện Mộc Châu phân loại đối tượng sử dụng đất để tính lại giá đất nhưng đến nay chưa được xem xét, giải quyết.

Do đó, Tổng cục Quản lý đất đai đề nghị Sở TN&MT tỉnh Sơn La kiểm tra, chỉ đạo xử lý và báo cáo kết quả về Tổng cục trước ngày 30/4/2017.

Liên quan tới vụ việc này, được biết, ngày 22/3, ông Trịnh Ngọc Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND thị trấn Nông trường Mộc Châu; ông Đào Văn Đệ, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND thị trấn Nông trường Mộc Châu sẽ chủ trì tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp với người dân Tiểu khu Khí tượng và Tiểu khu Cơ quan để nắm bắt, giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân trong phạm vi quy hoạch hồ 70 về việc cấp QSDĐ cho người dân theo quy định.

Nguyễn Nga