Gạch rơi từ Dự án chung cư 89 Phùng Hưng – Hà Đông làm thủng mái nhà dân

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 08/04/2016

(TN&MT) - Sau nhiều tiếng ầm ầm thì mái nhà của một hộ dân tại phường Phúc La - Hà Đông đã thủng lỗ chỗ. Nguyên nhân là do bị gạch từ công trình đang thi công...
(TN&MT) - Trong quá trình thi công dự án xây dựng chung cư thương mại 89 Phùng Hưng, hàng loạt viên gạch chỉ bỗng nhiên rơi từ tầng 27 của toà nhà làm thủng mái nhà khiến người dân vô cùng hoảng loạn.
 
Vết thủng lớn trên trần nhà và các mẩu gạch, ngói vụn vương vãi trên nền nhà
Vết thủng lớn trên trần nhà và các mẩu gạch, ngói vụn vương vãi trên nền nhà
 
Vào khoảng 17h00 ngày 07/04/2016, tại Dự án xây dựng chung cư thương mại 89 Phùng Hưng đã xảy ra sự cố gây mất an toàn lao động khiến vật liệu xây dựng rơi từ tầng 27 của toà nhà xuống hộ gia đình ông Phạm Thanh Bình (tại địa chỉ số 06 ngõ Giao Thông, tổ 2 Phúc La- Hà Đông- Hà Nội) khiến gia đình vô cùng hoảng loạn. Cụ thể, vật liệu xây dựng là hàng loạt viên gạch chỉ rơi từ các tầng của Dự án đã làm vỡ ngói, thủng mái và trần nhà của hộ ông Phạm Thanh Bình. 
 
Trao đổi với PV, ông Bình cho biết: Khi tôi đang ngồi ngoài hiên, bỗng nhiên nghe tiếng động lớn trên đỉnh mái nhà tôi sợ quá chạy ra ngoài thì thấy một số viên gạch chỉ từ công trình xây dựng Dự án xây dựng chung cư thương mại 89 Phùng Hưng rơi trúng mái nhà tôi. Khoảng 5 đến 6 viên gạch rơi làm thủng cả mái nhà và văng vãi khắp nơi nhưng rất may lúc đó nhà tôi không có ai trong nhà nên không thiệt hại về người.
 
Lực lượng chức năng nhận được tin báo đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để lập biên bản
Lực lượng chức năng nhận được tin báo đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để lập biên bản
 
Ông Bình bức xúc “tố” thêm: Trước đây công trình này trong lúc thi công cũng đã rất nhiều lần làm rơi vật liệu vào nhà tôi và những hộ dân sinh sống gần đây. Điều đó khiến cho các hộ dân chúng tôi luôn sống trong tình trạng bất an. Ngoài ra khi triển khai dự án, đơn vị thi công đã làm lún nứt nhà của các hộ dân xung quanh đây cũng như nhà tôi.
 
Có mặt tại hiện trường, Ông Nguyễn Đức Tiến – Chủ tịch UBND phường Phúc La cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự việc, chúng tôi cũng đã cử cán bộ xuống kiểm tra và bảo vệ hiện trường, rất may là đã không có thiệt hại về người. Hiện tại chúng tôi đã lập biên bản và yêu cầu đơn vị ngừng thi công ngay lập tức và tiến hành các biện pháp khắc phục đảm bảo an toàn cho người dân cùng tài sản của họ.
 
Công trình 35 tầng nhưng che chắn rất sơ sài
Đây không phải lần đầu tiên đơn vị thi công để rơi gạch vữa xuống nhà dân
 
Còn ông Nguyễn Thành Công, cán bộ kĩ thuật xây dựng UBND phường cho biết: Hiện tại chúng tôi đã cùng tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị đã tiến hành lập biên bản hiện trường đã gây mất an toàn lao động trong lúc thi công.
 
Trước đó dự án này cũng đã nhiều lần xảy ra sự việc tương tự và chúng tôi cũng đã tiến hành lập biên bản nhưng chủ đầu tư vẫn không chịu khắc phục triệt để - ông Công cho biết thêm.
 
Gạch rơi làm vỡ ngói nhà dân, rất may không có thiệt hại về người
Gạch rơi làm vỡ ngói nhà dân, rất may không có thiệt hại về người
 
Được biết, dự án chung cư thương mại 89 Phùng Hưng thuộc Công ty CP thương mại Hà Tây, có chiều cao 35 tầng với mức đầu tư 355 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thiện vào quý II/2016. Hiện chưa có phát ngôn chính thức của chủ đầu tư cũng như đơn vị thi công về vụ việc.
 
Báo TNMT sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc./
 
Nhóm PV