Dân lại chặn đường vào mỏ đá Tân Cang vì ô nhiễm

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 27/01/2015

Đến tối ngày 26/1, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để cùng với người dân và đại diện các mỏ khai thác đá tìm cách khắc...
   
Vào khoảng 16 giờ ngày 26-1, nhiều người dân tại các tổ 24, 25 (thuộc ấp Hương Phước, xã Phước Tân, TP.Biên Hòa) lại tiếp tục dùng các vật dụng (cây, đá…) để chặn ngang tuyến đường Đinh Quang Ân (đường vào khu mỏ đá Tân Cang) để cản trở xe tải lưu thông.
   
   
  Theo phản ảnh của nhiều người dân, nguyên nhân của vụ việc là do trong thời gian qua sau khi một số đoạn đường đã được đổ bê tông (do lầy lội) thì tình trạng xe tải ben chở đá chạy tốc độ cao gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường lại tiếp tục tái diễn. Không những thế, một số đoạn đường đã được khởi công nhưng sau nhiều tuần đơn vị thi công đào lên vẫn chưa được hoàn thiện đã gây nguy hiểm cho người đi đường.
   
  Trước tình trạng trên, người dân đã phản ảnh lên chính quyền địa phương để có biện pháp khắc phục nhưng vẫn chưa có phản hồi. Quá bức xúc vì tình trạng xe chạy gây bụi, nhiều người dân đã đem các vật dụng ra chặn đường.
   
  Trước đó người dân đã căng băng rôn yêu cầu tài xế cho xe chạy chậm; các đơn vị khai thác đá phải thường xuyên tưới nước, quét dọn đất đá đổ ra đường tránh gây ô nhiễm; xe không được chở quá tải… Tuy nhiên, tất cả các yêu cầu này đều không được đáp ứng nên buộc người dân phải lập rào chặn xe.
   
  Đến tối cùng ngày, lực lượng công an và chính quyền địa phương đã có mặt tại hiện trường để cùng với người dân và đại diện các mỏ khai thác đá tìm cách khắc phục tình trạng trên.
   
Theo Báo Đồng Nai