Tiếp bài “Cấm con đến trường để phản đối sáp nhập trường ở Nghệ An”: Học sinh đã trở lại trường

Bạn đọc - Pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 10/10/2014

(TN&MT) - Sau khi báo TN&MT đăng bài "Cấm con đến trường để phản đối sáp nhập trường ở Nghệ An"... đến sáng 9/10 học sinh ở đây đã tiếp tục đến lớp
   
(TN&MT)  - Theo thông tin từ UBND huyện Đô Lương, sau một thời gian đối thoại, thuyết phục, vận động... đến sáng ngày 9/10 vừa qua, các học sinh ở điểm trường lẻ tại làng Văn Hà, xã Quang Sơn (huyện Đô Lương) đã tới trường chính để học.
   
  Như Báo TN&MT đã có bài “Cấm con đến trường để phản đối sáp nhập trường ở Nghệ An: Do dân vận kém?” phản ánh về việc hàng chục học sinh tại điểm trường lẻ làng Văn Hà, xã Quang Sơn đã nghỉ học từ hơn 1 năm nay để phản đối chính sách sáp nhập điểm trường lẻ này về điểm trường chính theo chủ trương của ngành giáo dục.
   
  Mới đây nhất, vào đầu tháng 9/2014, trong khi nhà trường tổ chức khai giảng năm học mới thì các phụ huynh ở làng Văn Hà còn đưa con em mình xuống tụ tập ở các cơ quan như Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh Nghệ An để đòi tỉnh và huyện không sáp nhập điểm trường lẻ vào điểm trường chính. Đây là việc làm sai trái, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền được học tập của các em và gây bất ổn về an ninh trật tự tại địa phương cũng như trái với chủ trương chung của ngành giáo dục.
   
Những học sinh xuống tận UBND tỉnh Nghệ An để phản đối việc sát nhập trường nay đã đi học trở lại
   
  Cụ thể là, ngày 5/9/2014, trong số 74 em học sinh làng Văn Hà (bao gồm 21 em từ lớp mầm non lên lớp 1) thì chỉ có 63 em đến khai giảng. Sau đó, qua nhiều cuộc vận động, tuyên truyền thì vẫn còn 49 em làng Văn Hà chưa đi học (trong đó lớp 1 là 27 em, lớp 2 có 16 em và lớp 3 còn 6 em).
   
  Sau nhiều nỗ lực của chính quyền địa phương và ngành giáo dục, trong đó có sự vào cuộc trực tiếp của ông Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An, các phụ huynh làng Văn Hà đã nhận thức được việc làm sai trái nên đã cho con em mình đi học để đảm bảo quyền lợi học tập cho các em. Cụ thể là đến ngày 9/10/2014, sau buổi đối thoại với Bí thư Tỉnh ủy Hồ Đức Phớc thì 49 em (trong đó lớp 1 là 27 em, lớp 2 có 16 em và lớp 3 còn 6 em) làng Văn Hà đã đi học ở điểm trường chính.
   
Đình Tiệp