Tiếp bài Dự án Tokyo Tower: Cư dân có bị ngân hàng PVcomBank “phớt lờ” bảo lãnh? Bài 3: Có hay không việc "đục nước béo cò"?

Tiếng dân - Ngày đăng : 21:32, 24/10/2018

(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng loạt bài: Dự án Tokyo Tower - Cư dân có bị ngân hàng PVcomBank “phớt lờ” bảo lãnh?, Để tìm hiểu rõ hơn về vấn...
(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đăng loạt bài: Dự án Tokyo Tower - Cư dân có bị ngân hàng PVcomBank “phớt lờ” bảo lãnh?, để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này, ngày 16/10/2018, phóng viên đã có cuộc làm việc với bà Nguyễn Thanh Huyền – Giám đốc Ban Marcom PVcomBank.

Qua trao đổi, bà Huyền cho biết: "PVcomBank đang xúc tiến tìm nhà đầu tư mới cho Dự án Tokyo Tower, Dự án đã xây dựng xong phần thô, chỉ còn hoàn thiện nội thất là có thể bàn giao cho khách hàng.  Hiện tại, PVcomBank  đã thống nhất miễn giảm lãi suất trả chậm, người dân thì lợi dụng vụ việc để đục nước béo cò, muốn lợi dụng để không trả tiền, không có chuyện nợ chúng tôi thì anh được xí xóa. Tất cả đều phải theo luật". 

Liên quan tới nội dung 8 câu hỏi mà Báo TN&MT gửi trước đó cho phía truyền thông của PVcomBank, bà Huyền ngỡ ngàng vì tưởng nhân viên đã chuyển câu trả lời cho phóng viên. Tuy nhiên, đến hôm nay (24/10/2018 - PV) nhân viên truyền thông của PVcomBank vẫn chưa gửi nội dung câu trả lời qua email như đã hứa. Đồng thời bà Huyền còn mong Báo dừng viết, không muốn lùm xùm về việc này.
anh 1
Dự án Tokyo Tower là một trong 3 tòa nhà cáo nhất Hà Nội giờ đang "bí" đường về đích

Liên quan tới Công ty Hoàng Vương, đơn vị phân phối căn hộ tại Dự án Tokyo Tower và đang có khoản vay hơn 91 tỷ đồng tại PVcomBank để lấy tiền cho Dự án xây dựng, nếu tính lãi suất, đến nay Công ty Hoàng Vương còn nợ PVcomBank khoảng 113 tỷ đồng. Dựa vào khoản nợ này, PVcomBank đã gửi thông báo tới Công ty Hoàng Vương thu giữ tài sản đảm bảo của họ tại dự án trên, trong khi trách nhiệm và nghĩa vụ bảo lãnh của PVcomBank đối với dự án và khách hàng mua dự án trên lại bị “phớt lờ”.

Về việc này, bà Huyền cho biết thêm: "Nếu nói tới dự án này thì Công ty Hoàng Vương bị đen, vì PVcomBank siết nợ Công ty Sông Đà 1.01 (Chủ đầu tư Dự án Tokyo Towr - PV) chứ không siết nợ Công ty Hoàng Vương, vì Công ty Hoàng Vương là đơn vị thứ cấp. Vậy có thể hiểu, Công ty Hoàng Vương bị PVcomBank ra thông báo thu giữ tài sản đảm bảo là do công ty này gặp phải vận đen, hay nói chính xác “chọn mặt gửi vàng” nhầm!".

 Liên quan tới ngày 8/10/2018, PVcomBank đã tổ chức gặp mặt khách hàng mua dự án Tokyo Tower tại 11B Cát Linh, nhưng PVcomBank không mời Công ty Hoàng Vương, đơn vị phân phối chính của dự án trên. Việc này Công ty Hoàng Vương đã khẳng định không nhận được thư mời của phía PVcomBank.
anh 2
Tới nay Dự án vẫn chưa tìm được chủ đầu tư mới để tiếp tục hoàn thiện dự án

Trả lời về việc này, phía PVcomBank  lý giải đã gửi thông báo lên trang web của PVcomBank, còn việc gửi thư mời PVcomBank không thể gửi hết được, do nhiều khách hàng mua trao tay dự án, từ người này sang người khác nên PVcomBank không thể biết hết.

Điều lạ, Công ty Hoàng Vương là đơn vị phân phối chính tại Dự án Tokyo Tower, tức người có quyền lợi lớn nhất tại dự án này nhưng PVcomBank không gửi thư mời là điều rất khó hiểu?!
anh 3
Biểu tượng một thời khi nào về đích?

Được biết, đến nay PVcomBank đang “miệt mài” tìm đối tác để mời vào làm tiếp Dự án Tokyo Tower cho đến khi hoàn thiện và bàn giao cho người dân. Tuy nhiên, người dân đặt câu hỏi là đơn vị nào và quyền lợi của người dân có được giữ nguyên không, hay chủ đầu tư mới lại đòi hỏi thêm quyền lợi, nhất là giá tiền của căn hộ, nếu phát sinh thêm tiền thì ai bỏ hay là người mua nhà tự chịu?!