Bỉm Sơn – Thanh Hóa: “Qua mặt” cơ quan chức năng, Nhà máy gạch Ba Lan thi công khi chưa có giấy phép

Tiếng dân - Ngày đăng : 10:29, 27/07/2018

(TN&MT) - Cuối tháng 06/2018, lực lượng chức năng thị xã Bỉm Sơn đã kiểm tra và phát hiện dự án xây dựng Nhà máy gạch Ba Lan của Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera...
(TN&MT) - Cuối tháng 06/2018, lực lượng chức năng thị xã Bỉm Sơn đã kiểm tra và phát hiện dự án xây dựng Nhà máy gạch Ba Lan của Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera đang tiến hành san gạt, múc đất, đào móng nhà khi chưa được cấp phép xây dựng.

Cụ thể, ngày 19/06/2018, tại vị trí thửa đất của Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera có địa chỉ tại phường Đông Sơn, thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa, Đội KTQTĐT UBND thị xã Bỉm Sơn đã tiến hành lập Biên bản xử lý vi phạm trong lĩnh vực sai phạm trong trật tự xây dựng đối với Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera.

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty đang cho máy móc và phương tiện san gạt mặt bằng và tiến hành đào móng để xây nhà bảo vệ với kích thước dài 10m, rộng 9,5m sâu 0,6m. Cũng tại thời điểm này, Công ty không xuất trình được các giấy tờ có liên quan đến công trình đang xây dựng.
Khu vực thực hiện dự án Nhà máy gạch Ba Lan của Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera.
Khu vực thực hiện dự án Nhà máy gạch Ba Lan của Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera.
Trong quá trình kiểm tra, Đội KTQTĐT thị xã Bỉm Sơn phát hiện Công ty đã tự ý san gạt và đào móng công trình khi chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép. Trước thực trạng trên, Đội KTQTĐT đã kiến nghị yêu cầu phía Công ty dừng ngay việc san lấp mặt bằng và đào móng công trình nhà vi phạm, hoàn thiện ngay các thủ tục, giấy tờ có liên quan mới được thi công.

Đồng thời, Đội KTQLĐT đã giao cho UBND phường Đông Sơn thực hiện việc giám sát các hoạt động của Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera không được thực hiện xây dựng đến khi được cấp thẩm quyền cho phép.
37808101 1361061447370865 9070645825897496576 n
Biên bản kiểm tra sự việc ngày 19/06/2018.
Trước những hành vi vi phạm nêu trên, Đội KTQLĐT đã kiến nghị phòng QLĐT tham mưu đề xuất với Chủ tịch UBND thị xã Bỉm Sơn xử lý theo quy định của pháp luật. Cụ thể, kiến nghị phạt 30.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera.

Trước đó, người dân địa phương cũng đã có phản ánh về việc nhà máy gạch xây dựng không được cấp có thẩm quyền cho phép. Hơn nữa, các hồ sơ về đất đai, môi trường và các thủ tục pháp lý khác còn chưa được hoàn thiện.
 
m
Công ty CP Bỉm Sơn Viglacera ngang nhiên thi công nhà máy gạch khi chưa có giấy phép xây dựng.

Liên quan đến việc này, ngày 19/07, trao đổi với PV, một cán bộ phòng QLĐT thị xã Bỉm Sơn cho biết, hiện tại dự án vừa mới xin được giấy phép xây dựng, thế nhưng trước đó tại thời điểm kiểm tra ngày 19/06 dự án này đang tiến hành san gạt, múc đất, đào móng nhà để xây dựng khi chưa được các cấp chính quyền cho phép.

“Sau khi phát hiện chúng tôi đã xuống hiện trường lập biên bản yêu cầu Công ty này dừng ngay mọi hoạt động để xử lý theo quy định của pháp luật”, vị này cho biết.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.