Bắc Giang: Có “bất lực” trước nạn xe quá khổ, quá tải hoành hành?

Tiếng dân - Ngày đăng : 18:29, 10/06/2018

(TN&MT) – Đại diện Cảnh sát giao thông huyện Việt Yên cho biết, khi có lực lượng CSGT thì xe quá tải, quá khổ rất ít hoạt động, nhưng khi lực lượng CSGT không...
(TN&MT) – Đại diện Cảnh sát giao thông huyện Việt Yên cho biết, khi có lực lượng CSGT thì xe quá tải, quá khổ rất ít hoạt động, nhưng khi lực lượng CSGT không có mặt là hiện tượng này lại diễn ra.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã phản ánh tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ tại QL1A (cũ) đoạn qua thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang, điều này khiến đoạn đường xuất hiện “ổ gà”, “ổ voi”, cuộc sống người dân đảo lộn vì khói bụi, việc đi lại cũng hết sức khó khăn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
 
Clip xe trọng tải lớn ngang nhiên “cày” nát đường ở Việt Yên, Bắc Giang.

Điều khiến người dân bức xúc và đặt ra nhiều câu hỏi nghi vấn là những đoàn xe quá khổ, quá tải hoạt động ngày đêm nhưng rất ít khi thấy lực lượng Cảnh sát giao thông hay Thanh tra giao thông xuất hiện ở đây để xử lý, phải chăng có một thế lực nào đang “chống lưng” cho những chiếc xe quá tải ngang nhiên hoạt động như vậy (?!).

Trao đổi với PV, Thiếu tá Nguyễn Đình Anh - Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Việt Yên cho rằng, việc xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ tại thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu như vậy là do lực lượng Cảnh sát giao thông của huyện Việt Yên tại thời điểm đó đang tham gia vào công tác giải tỏa hành lang tại Quốc lộ 37 theo kế hoạch của UBND tỉnh Bắc Giang.
 
“Hơn nữa trong thời gian vừa qua chúng tôi phải cử lực lượng đến Khu công nghiệp Quang Châu điều tiết giao thông vì tại đây có hàng nghìn công nhân tổ chức đình công”, ông Nguyễn Đình Anh nói.
Những chiếc xe trọng tải lớn liên tục ra vào bãi vật liệu.
Những chiếc xe trọng tải lớn liên tục ra vào bãi vật liệu.
Tuy nhiên, theo phản ánh của nhiều người dân thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu thì xe quá khổ, quá tải vài năm  trở lại đây không phải hoạt động ngày một ngày hai mà ngày nào xe quá khổ, quá tải cũng chạy ầm ầm. Người dân chúng tôi đã gửi đơn khắp nơi nhưng vấn nạn này không biết tới bao giờ được giải quyết.

Cũng theo tiết lộ của đại diện Đội Cảnh sát giao thông huyện Việt Yên, tại QL 1A (cũ) đoạn qua thôn Đạo Ngạn 2, xã Quang Châu khi có lực lượng CSGT thì xe quá tải, quá khổ rất ít hoạt động, nhưng khi lực lượng CSGT không có là hiện tượng này diễn ra.
Có “bất lực” trước nạn xe quá khổ, quá tải?
Có “bất lực” trước nạn xe quá khổ, quá tải?
“Khi có lực lượng CSGT, xe nào vi phạm quá khổ, quá tải thì chúng tôi xử lý, nhưng khi không có lực lượng thì xe quá khổ, quá tải lại tái vi phạm ngay”, Thiếu tá Nguyễn Đình Anh khẳng định.

Được biết, trước đó, tại kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh Bắc Giang khóa XVIII, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bắc Giang là ông Bùi Văn Hải khẳng định, nguyên nhân dẫn đến tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động rầm rộ là có sự làm ngơ, buông xuôi của các cơ quan chức năng.

Đứng trước thực trạng trên, dư luận đang đặt ra những câu hỏi, liệu các cơ quan chức năng có “bất lực” trước vấn nạn xe qua khố, quá tải hoành hành.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.