Quảng Ninh: Xe quá tải “băm nát” tuyến đường bến phà Ghềnh Võ

Tiếng dân - Ngày đăng : 21:29, 28/04/2018

(TN&MT) - Từ nhiều năm qua, người dân xã đảo Cái Chiên cũng như người dân huyện Hải Hà, Quảng Ninh mỗi khi đi qua tuyến đường từ Khu công nghiệp (KCN) cảng biển...
(TN&MT) - Từ nhiều năm qua, người dân xã đảo Cái Chiên cũng như người dân huyện Hải Hà, Quảng Ninh mỗi khi đi qua tuyến đường từ Khu công nghiệp (KCN) cảng biển Hải Hà ra bến phà Ghềnh Võ, xã Quảng Điền (huyện Hải Hà) luôn phải chịu cảnh bụi bay mù mịt khi trời nắng và lầy lội khi trời mưa. Nguyên nhân là do xe tải chở cát, đá, sỏi chạy rầm rập suốt ngày gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều rủi ro về ATGT. 

Có mặt tại tuyến đường này, phóng viên Báo TN&MT chứng kiến hàng đoàn xe tải cơi nới thành thùng, chở đầy cát, đá nhưng không che bạt, chạy từ các bến tập kết vật liệu xây dựng về khu vực tập kết của Công ty TNHH KCN Texhong Việt Nam. Chỉ riêng khu vực gần bến phà Ghềnh Võ đã có tới 4-5 điểm tập kết VLXD như cát, đá, sỏi và hầu hết đều không có giấy phép cũng như các phương án đảm bảo về môi trường.
anh
Một điểm tập kết với hàng chục xà lan cỡ lớn chở cát, đá sỏi tại khu bến phà Ghềnh Võ
Một người dân ở xã Quảng Điền cho biết: Việc từng đoàn xe tải cơi nới, chở vật liệu diễn ra từ nhiều năm qua, mỗi khi có việc đi qua tuyến đường này người dân chúng tôi hít đủ bụi, rồi đất, đá rơi vãi đầy mặt đường gây ô nhiễm môi trường cũng như gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Bất cập là vậy mà không thấy lực lượng chức năng của huyện kiểm tra, xử lý.

Năm 2018, Quảng Ninh chọn chủ đề công tác “Bảo vệ và nâng cao chất lượng môi trường tự nhiên”, không biết chính quyền huyện Hải Hà đã triển khai chủ đề này đến đâu?! Trong khi, người dân địa phương vẫn đang lĩnh đủ khói, bụi, tiếng ồn từ những đoàn xe vận tải nói trên.
anh 2
Xe chở vật liệu xây dựng không che bạt
Phóng viên đã liên hệ với Công an huyện Hải Hà phản ánh về tình trạng xe cơi nới thùng, chở vật liệu xây dựng chạy ầm ầm cả ngày đêm, gây ô nhiễm môi trường, mất ATGT và ANTT thì nhận được phản hồi: Các anh liên hệ với cấp trên để làm việc! Rồi tắt máy.