Con nợ không trả 20 triệu, 4 kẻ đòi nợ sa lưới

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 01/12/2017

(TN&MT) - Nhóm đối tượng đã thuê xe, mang theo vũ khí đến tận nơi trọ của nạn nhân. Sau đó khống chế đánh đập rồi đưa về nhà uy hiếp chỉ vì 20 triệu...
(TN&MT) - Nhóm đối tượng đã thuê xe, mang theo vũ khí đến tận nơi trọ của nạn nhân. Sau đó khống chế đánh đập rồi đưa về nhà uy hiếp chỉ vì 20 triệu đồng.
 
Công an thành phố Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị đã bắt giữ nhóm đối tượng thuê taxi mang theo hung khí đến tận nơi trọ của một nam thanh niên sau đó khống chế, đánh đập, bắt giữ đưa về nhà chủ nợ để uy hiếp đòi nợ số tiền 20 triệu đồng.
 
4 đối tượng bị bắt giữ là Lê Văn Trung (50 tuổi, trú tại 649 Lê Thanh Nghị, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương); Vũ Đức Giang (37 tuổi, trú tại xã Nhân Quyền, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương), Lê Minh Long (29 tuổi, trú tại ở Liên Hồng, Gia huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) và Trần Văn Dương (22 tuổi ở Thiện An, Buôn Hồ, Đắk Lắk). 
 
Thông tin ban đầu, cuối năm 2016, anh Nguyễn Văn Long (25 tuổi trú tại huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) vay của Trung 20 triệu đồng với lãi 3.000 đồng/triệu/ngày và hẹn cuối năm 2017 sẽ trả cả gốc lần lãi. Tuy nhiên, Long chỉ trả lãi 3 tháng cho Trung. 
 
4 đối tượng uy hiếp, đánh đập, bắt giữ con nợ.
4 đối tượng uy hiếp, đánh đập, bắt giữ con nợ.
 
Do không liên hệ được với anh  Nguyễn Văn Long để giải quyết số tiền vay nợ trên, tối 23/11, nhóm đối tượng bạn của Lê Văn Trung đã thuê 2 taxi mang theo một bao tải bên trong đựng nhiều hung khí như gậy, tuýp sắt xuống nơi trọ của Long ở huyện Bình Giang (tỉnh Hải Dương). 
 
Tại nơi trọ của Long, nhóm đối tượng đã đánh đập và ép Long lên taxi. Sau đó, chở Long về Gara sửa chữa xe ô tô của Trung tại đường Thanh Niên (phường Hải Tân, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Tại đây, nhóm đối tượng này tiếp tục đánh đập Long. Trung đã yêu cầu anh Long tiếp tục "viết giấy ghi nợ", Đồng thời điện thoại yêu cầu gia đình phải mang tiền đến nhà chủ nợ để trả cho Long, nếu không sẽ không thả thanh niên này về.
 
Khi nhận được thông tin về vụ việc trên, ông Nguyễn Văn Túc (trú tại xã Gia Khánh, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương – bố của anh Nguyễn Văn Long đã đến Công an TP Hải Dương trình báo. Nhận định vấn đề có tính chất nghiêm trọng, Công an thành phố Hải Dương đã khẩn trương vào cuộc, khống chế, bắt giữ các đối tượng có liên quan.
 
Ngọc Vân - Quỳnh Trang