Bình Định: Khởi tố vụ phá rừng phòng hộ tại Hoài Ân

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 10/10/2017

(TN&MT) - Sáng ngày 10/10/2017, thông tin từ phía Hạt kiểm lâm tỉnh Bình Định, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án “hủy hoại rừng” tại tiểu khu 108, ở xã Đắk Mang, huyện Hoài Ân và chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra công an huyện xử lý.
Hiện trường vụ phá rừng ở Hoài Ân
Hiện trường vụ phá rừng ở Hoài Ân

Như tin đã đưa, đầu tháng 9/2017, qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện tại tiểu khu 108, xã Đắk Mang có hơn 20ha rừng phòng hộ bị chặt phá, trong đó chỉ có hơn 1ha đất chưa có rừng, còn lại là đất có rừng nhưng không có nhiều loại gỗ lớn. Toàn bộ số rừng bị chặt phá đều nằm ở khoảnh 1, khoảnh 2 tiểu khu 108, thuộc làng T6, xã Đắk Mang, giáp ranh với xã Ân Sơn (cùng huyện Hoài Ân), được quy hoạch chức năng rừng phòng hộ.

Theo ông Phan Trọng Hổ- Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định, vụ phá rừng chủ yếu là do bà con dân tộc trong xã Đắk Mang thực hiện, nghi để trồng keo lai. Rừng do Ban quản lý rừng phòng hộ quản lý nên trách nhiệm đầu tiên thuộc về Ban quản lý rừng, sau đó là trách nhiệm chính quyền địa phương và kiểm lâm địa bàn.

Báo TN&MT sẽ tiếp tục thông tin

Đức Huy