20 người thuê 3 ô tô chở hung khí từ TP.HCM xuống Đồng Nai đòi nợ

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 09/08/2017

(TN&MT) – Ngày 9/8, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra vụ nhóm người từ TP.HCM xuống Biên Hòa và mang theo dao, tuýp sắt, bình xịt...

 

(TN&MT) – Ngày 9/8, Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đang điều tra vụ nhóm người từ TP.HCM xuống Biên Hòa và mang theo dao, tuýp sắt, bình xịt hơi cay để đòi nợ. 

Theo cơ quan công an, vào 19 giờ tối 8/8, Nguyễn Kim Tuấn (34 tuổi, quê Đắk Lắk, tạm trú TP.HCM) cùng 20 người khác đi trên 3 ô tô từ TP.HCM đến nhà ông Nguyễn Viết Khuông (75 tuổi, ngụ khu phố 1, phường Long Bình, TP Biên Hòa) tìm gặp Hoàn (người đang xây dựng cho nhà ông Khuông) để đòi nợ. Nhóm này mang hàng chục tuýp sắt, dao bầu, bình xịt hơi cay làm hung khí.

Khi đến nhà ông Khuông, nhóm này xông vào đập phá bàn ghế, vật dụng và nhiều tài sản khác. Lúc này, những thanh niên sống gần nhà ông Khuông đã đến và lao vào đánh nhau với nhóm người trên gây náo loạn khu phố.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 Công an tỉnh Đồng Nai đến hiện trường, tổ chức bao vây và khống chế 8 người đưa về trụ sở làm việc. Cơ quan công an thu giữ nhiều hung khí mà nhóm này sử dụng trong cuộc ẩu đả.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Kim Tuấn khai người thân của anh cho Hoàn vay số tiền 100 triệu đồng nhưng Hoàn không trả. Biết Hoàn đang làm nhà cho gia đình ông Khuông nên anh ta kêu người rồi chuẩn bị hung khí, thuê ô tô từ TP.HCM xuống TP Biên Hòa để giải quyết vụ việc.

Cơ quan công an đang truy bắt những người liên quan còn lại để phục vụ điều tra. 

                                                                        Thục Vy