Hành động đẹp của vị trung úy trẻ

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 17/06/2017

(TN&MT) - Mới đây, người dân khu vực ngã ba Anh Hùng Núp-Lê Lợi (phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai) luôn kể chuyện về hành động đẹp của một chiến sỹ công an...

   

(TN&MT) - Mới đây, người dân khu vực ngã ba Anh Hùng Núp-Lê Lợi (phường Hoa Lư, TP. Pleiku, Gia Lai) luôn kể chuyện về hành động đẹp của một chiến sỹ công an khi đã giúp nạn nhân một vụ va quệt giao thông.

Trung úy Quỳnh giúp đỡ người thanh niên gặp nạn
Trung úy Quỳnh giúp đỡ người thanh niên gặp nạn

Theo lời kể, khoảng 9 giờ ngày 15-6-2017, tại vị trí trên, 1 thanh niên điều khiển xe máy chở theo sau một thùng hàng mỹ phẩm lớn đã bị ngã xuống đường khi va quệt với xe ô tô cùng chiều. Tại hiện trường, người thanh niên trong tình trạng tay chảy máu đầm đìa đang loay hoay nhặt nhạnh số hàng bị vỡ, văng tung tóe khắp đường giữa dòng xe cộ qua lại. Lúc này, một chiến sỹ công an mặc trang phục xanh đi ngang qua, thấy vậy đã vội tấp xe vào lề rồi tiến tới giúp người thanh niên nọ dọn dẹp.

Từ hình ảnh do người dân cung cấp, phóng viên đã đến công an phường Hoa Lư ở gần đó để hỏi nhưng chẳng ai biết vị chiến sỹ này là ai. Gửi số hình trên cho Trung tá Trần Ngọc Anh-Trưởng phòng Tham mưu công an tỉnh Gia Lai tìm giúp thì đến hơn 22 giờ cùng ngày mới biết được đó là trung úy Trần Ngọc Quỳnh (sinh năm 1990)-cán bộ bảo vệ mục tiêu UBND tỉnh Gia Lai, thuộc phòng cảnh sát cơ động công an tỉnh.

Trung úy Quỳnh trò chuyện với phóng viên
Trung úy Quỳnh trò chuyện với phóng viên

Tiếp chúng tôi vào chiều ngày 16-6-2017, trung úy Quỳnh kể, vào thời điểm trên, Quỳnh từ UBND tỉnh chạy qua trụ sở đại đội bảo vệ mục tiêu (đường Lê Lợi) thì thấy giữa ngã ba có một thanh niên người đồng bào, tay dính đầy máu đang cố gắng nhặt số hàng bị đổ vỡ giữa đường. Thấy thương quá, Quỳnh vội tấp xe vào lề rồi cùng dọn giúp người này. “Chừng 20 phút thì công việc hoàn thành, nhờ người băng bó vết thương cho anh ấy xong thì em vội đi công việc. Tới giờ, em cũng không biết tên của anh ấy, cũng chẳng để ý rằng mình được chụp hình”, Quỳnh chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Trần Ngọc Anh nói rằng hành động trên là hết sức bình thường, ai thấy như vậy cũng sẽ làm thế thôi. Tuy nhiên cũng phải khẳng định rằng, việc làm của đồng chí Quỳnh đã góp phần tô đẹp thêm hình ảnh người chiến sỹ trong mắt quần chúng nhân dân.

Được biết, Quỳnh vừa cưới vợ là giáo viên mầm non, có một con trai nhỏ hơn 1 tuổi. Cả gia đình vẫn đang phải ở trọ, hoàn cảnh còn khó khăn. 

Ngọc Linh