Trạm Tấu – Yên Bái: Thu giữ gần 7m3 gỗ Pơ mu

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 09/06/2017

(TN&MT) - Trạm Tấu là huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái, hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 70%. Đây là địa phương có điểm nóng về khai thác, vẩn chuyển lâm sản trái phép trong những năm qua. 
Cần siết chặt công tác quản lý về khai thác, vẩn chuyển lâm sản trái phép
Cần siết chặt công tác quản lý về khai thác, vẩn chuyển lâm sản trái phép

Theo ông Vũ Trọng Huân - Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Trạm Tấu, từ đầu năm đến nay, lực lượng kiểm lâm huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã phát hiện, xử lý 22 vụ khai thác, vận chuyển và cất giữ lâm sản trái phép. Thu giữ gần 7m3 gỗ Pơ mu, 11 xe máy, 1 ôtô; xử phạt hành chính nộp ngân sách nhà nước gần 81 triệu đồng.

Để ngăn chặn kịp thời các vụ khai thác, vận chuyển trái phép gỗ trên địa bàn, Hạt kiểm lâm huyện đã phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền các xã trọng điểm tăng cường các biện pháp ngăn chặn, tuyên truyền cho nhân dân về luật quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. 

Gỗ Pơ mu được lực lượng Kiểm lâm Trạm Tấu thu giữ trong thời gian vừa qua
Gỗ Pơ mu được lực lượng Kiểm lâm Trạm Tấu thu giữ trong thời gian vừa qua

Đồng thời, Hạt kiểm lâm huyện Trạm Tấu đã xây dựng quy chế phối hợp giữa lực lượng Công an, Ban Chỉ huy quân sự và Kiểm lâm huyện để tăng cường tuần tra, kiểm soát tình hình. Đặc biệt, tăng cường lực lượng xuống địa bàn, những nơi dễ xảy ra những điểm nóng về khai thác, vẩn chuyển lâm sản trái phép để kịp thời xử lý. Đối với những trường hợp vi phạm cần cương quyết xử lý để những điểm nóng về tình hình khai thác, vận chuyển trái phép lâm sản không còn xảy ra.

Tin & ảnh: Thanh Ngà