Tủa Chùa – Điện Biên: Thiếu nữ 15 tuổi bị mất tích không rõ nguyên nhân

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 27/04/2017

(TN&MT) – Ngày 26/4, chúng tôi có nhận được phản ánh của anh Lù A Sung, thôn Đề Hái, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên về việc con gái anh là Lù Thị Dú bị mất tích không rõ nguyên nhân. Thời điểm bị mất tích cháu Dú mới 15 tuổi.
Chân dung cháu Lù Thị Dú (ảnh do gia đình cung cấp)
Chân dung cháu Lù Thị Dú (ảnh do gia đình cung cấp)

Theo anh Lù A Sung, bố của cháu Lù Thị Dú cho biết: Con gái anh sinh năm 2002, học sinh lớp 9A2, trường THCS Thị Trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa. Gia đình có dựng cái nhà nhỏ ở dưới thị trấn để cháu tiện ăn học tại thị trấn.

 Ngày 10/2/2017, anh Sung có đưa cháu Lù Thị Dú đi học nhưng đến ngã ba rẽ vào trường thì cháu tự đi vào. Vì gia đình ở tại xã Sính Phình và Anh Sung đang công tác tại xã Trung Thu, huyện Tủa Chàu nên không để ý cháu. Tuy nhiên, đến chủ nhật, ngày 12/2 gia đình gọi điện nhưng không liên lạc được với cháu. Đêm hôm đó, gia đình có xuống thị trấn Tủa Chùa để xem cháu thì phát hiện không thấy cháu ở phòng, bạn bè phòng bên có nói không thấy cháu Lù Thị Dú đi học từ hôm 10/2.

Gia đình mới bắt đầu tìm kiếm và gọi điện báo Công an huyện Tủa Chùa, công an xã Sính Phình để hỗ trợ tìm cháu. Nghe được thông tin từ người dân bản Phinh Bung, xã Mường Báng, huyện Tủa Chùa, vào khoảng 22h ngày 10/2 có nghe thấy có xe chở 1 cháu gái đi qua, vừa đi cháu vừa khóc và bảo cho xuống xe nhưng xe vẫn tiếp tục đi theo hướng đi Tuần Giáo. Nghi ngờ cháu bị bán sang Trung Quốc, gia đình anh Sung có đi tìm cháu tận Lào Cai nhưng không tìm được.

Trong khi đó, mẹ anh Sung có sang hỏi bà Lù Thị Chù, sinh năm 1980, chị gái họ của anh Sung, người thường xuyên đi Trung Quốc, để kể về việc cháu Lù Thị Dú bị mất tích, và gia đình muốn cùng bà Chù sang Trung Quốc để tìm cháu. Tuy nhiên, bà Lù Thị Chù không đồng ý và có nói: “sáng ngày 11/2, cháu gái của bà đã đến Trung Quốc rồi”. mẹ anh Sung có hỏi tại sao lại biết thì bà Chù Nói có người bạn bên xã Lao Xả Phình, huyện Tủa Chùa báo cho.

Nghi ngờ bà Lù Thị Chù có liên quan đến việc cháu gái mình bị mất tích, gia đình có báo với Công an xã Sính Phình. Sau đó Công an xã Sính Phình có giấy triệu tập bà Lù Thị Chù lên xã để phối hợp lấy lời khai. Bố anh Sung có mang giấy triệu tập đi cho bà Lù Thị Chù để lên xã giải quyết. Tuy nhiên bà Lù Thị Chù không đi và ngay đêm hôm đó, bà Chù đã trốn sang Trung Quốc.

Sau đó gia đình đã gửi đơn lên công an huyện Tủa Chùa để tố cáo bà Lù Thị Chù, nhưng được Công an huyện Tủa Chùa trả lời là phải chờ đến khi bà Lù Thị Chù quay về địa phương mới có thể lấy lời khai và tiếp tục điều tra. Nhưng đến nay vẫn bà Lù Thị Chù vẫn bặt vô âm tín.

Anh Sung, bày tỏ: “Kính mong các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, giúp đỡ gia đình sớm tìm được con gái.”

Nếu ai biết được cháu Lù Thị Dú đang ở đâu vui lòng liên hệ theo địa chỉ: anh Lù A Sung, thôn Đề Hái, xã Sính Phình, huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên. Số điện thoại: 0985.053.109

Hà Thuận