Quảng Bình: Kỷ luật 2 Chủ tịch xã để xảy tình trạng phá rừng đầu nguồn Khe Si

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 03/03/2017

(TN&MT) - Ngày 2/3, Bà Nguyễn Thị Thu Hà- Chánh Văn Phòng UBND huyện Minh Hóa cho biết, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã ra quyết định số 296/QĐ-UBND và số 297/QĐ-UBND về việc kỷ luật đối với Chủ tịch UBND xã Hóa Tiến và Chủ tịch UBND xã Hóa Hợp bằng hình thức khiển trách về trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước để xảy ra vụ việc phá rừng trên địa bàn.

Trước đó, UBND xã Hóa Tiến và Hóa Hợp đã  tổ chức hội nghị để kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của cá nhân người đứng đầu đối với ông Đinh Ngọc Thủy, Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Hóa Tiến và ông Đinh Trường Sinh, Phó Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND xã Hóa Hợp trong việc để xảy ra tình trạng phá rừng đầu nguồn Khe Si.

Để xảy ra tình trạng phá rừng Khe Si Chủ UBND xã Hóa Tiến và Hóa Hợp bỉ kỷ luật khiển trách( Ảnh minh họa)
Để xảy ra tình trạng phá rừng Khe Si Chủ UBND xã Hóa Tiến và Hóa Hợp bỉ kỷ luật khiển trách( Ảnh minh họa)

Đồng thời, UBND huyện cũng đã tổ chức hội nghị kiểm điểm và rút kinh nghiệm trong việc để xảy ra tình trạng phá rừng đầu nguồn Khe Si. UBND huyện Minh Hóa đã chỉ đạo Công an huyện gấp rút điều tra vụ phá rừng xảy ra tại xã Hóa Tiến và Hóa Hợp. Kết quả bước đầu đã làm rõ được 16 đối tượng chặt phá rừng với diện tích 3ha trên tổng diện tích 40ha rừng đã bị chặt phá ở khu vực rừng đầu nguồn Khe Si.

Ngày 24/2, Chủ tịch UBND huyện Minh Hóa đã ra quyết định số 296/QĐ-UBND và số 297/QĐ-UBND về việc kỷ luật đối với Chủ tịch UBND xã Hóa Tiến và Chủ tịch UBND xã Hóa Hợp bằng hình thức khiển trách về trách nhiệm trong công tác quản lý Nhà nước để xảy ra việc phá rừng trên địa bàn xã (khu vực rừng đầu nguồn Khe Si). UBND huyện Minh Hóa đã tổ chức thi hành ngay hai quyết định kỷ luật này.

Hiện, cơ quan chức năng đã có kết quả giám định thiệt hại về rừng và đang chờ định giá tài sản để tiến hành xử lý các đối tượng chặt phá rừng theo quy định.

Hồng Thiệu