Lào Cai: Nghi can Tẩn Láo Lở đã nhận tội

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 06/09/2016

(TN&MT) - Bước đầu tại cơ quan điều tra, nghi can Tẩn Láo Lở thừa nhận chính đối tượng đã giết 4 mạng người trong gia đình anh Tẩn Ông Nải ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai. Hiện cơ quan Công an đang lấy lời khai của đối tượng để làm rõ vụ án.

Như tin đã đưa trước đó, khoảng 20 giờ ngày 4/9, Ban Chuyên án công an tỉnh Lào Cai phối hợp với Công an huyện Bát Xát đã bắt được đối tượng Tẩn Láo Lở (24 tuổi) – nghi can gây ra vụ thảm sát tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường ngày 9/8 sau 25 ngày trốn chạy. Tại thời điểm bị bắt, nghi can không mang theo hung khí, không chống cự.

Theo thông tin từ chính quyền địa phương, Tẩn Láo Lở là người Dao đỏ, đã có vợ và 2 người con, là đối tượng ham mê cờ bạc, rượu chè và thường có hành vi sàm sỡ phụ nữ. Lở đã hai lần bị xử phạt vì có hành vi đồi bại với phụ nữ trong thôn. Nạn nhân Tẩn Tả Mẩy cũng là 1 trong số những người bị Lở hiếp dâm bất thành. Sau đó, Lở phải bồi thường cho gia đình chị Mẩy 7 triệu đồng.

Tại Phòng tạm giam của Công an huyện Bát Xát, nghi can Lở đã thừa nhận một mình giết 4 người trong gia đình hàng xóm.

Trước đó, vào đêm 9/8, tại xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai xảy ra vụ án mạng kinh hoàng khiến 4 người trong một gia đình tử vong.

Theo đó, vào thời điểm trên, anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, trú tại thôn Phìn Ngan) cùng bố mẹ đi làm nương ở thôn Ná Lùng về thì phát hiện vợ là chị Tẩn Tả Mẩy (22 tuổi) bị chết dưới ao; con gái Tẩn Mai Phương (2 tuổi) chết dưới suối, có nhiều đá đè lên người; con gái thứ 2 mới 27 ngày tuổi và cháu ruột Tẩn Thùy Chi (6 tuổi) bị chết dưới mương nước, cách nhà 100 m. Sau khi gây ra vụ thảm sát, hung thủ đã trốn khỏi hiện trường.

Ngày 5/9, Bí thư Huyện ủy Bát Xát - bà Giàng Thị Dung đã đến thăm, tặng quà và thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an huyện Bát Xát vì thành tích điều tra, khám phá và bắt giữ nghi can giết 4 người Tẩn Láo Lở. 

Tin & ảnh: Bích Hợp