Án chung thân cho kẻ giết người bằng 33 nhát dao

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 19/08/2016

(TN&MT) - Ngày 19/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên phạt Lê Văn Nuôl (58 tuổi, trú tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng...

 

(TN&MT) - Ngày 19/8, TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành xét xử và tuyên phạt Lê Văn Nuôl (58 tuổi, trú tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tù chung thân về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tù chung thân. Trong vụ án, HĐXX cũng tuyên phạt Nguyễn Thị Minh Nguyệt (54 tuổi, vợ của bị hại) 15 tháng tù về tội không tố giác tội phạm.

Theo cáo trạng, Nuôl và anh Võ Văn Hoàng có quan hệ bạn bè qua lại, anh Hoàng thường xuyên qua căn nhà nơi Nuôl đang làm rẫy thuê tại xã Tân Lâm để uống trà và nói chuyện. Tối ngày 29/5/2015, Nuôl mượn xe anh Hoàng đi uống cà phê đến nửa đêm về thì thấy anh Hoàng đang nằm võng trước nhà. Cả hai vào nhà uống trà và nói chuyện thì xảy ra cãi vã. Anh Hoàng cầm bình trà nói là đi châm nước nhưng lại vòng ra đằng sau và đập hai cái vào đầu Nuôl, làm chảy máu. Anh Hoàng tiếp tục dùng bình thủy đánh vào mặt Nuôl. Bực tức, Nuôl dùng tay đánh trả lại anh Hoàng.

Kế đến anh Hoàng chạy đến đầu giường lấy con dao chém một nhát, mũi dao quẹt vào mặt Nuôl khiến Nuôl bị thương. Nuôl đánh vào tay anh Hoàng khiến con dao rơi xuống nền nhà. Anh Hoàng vẫn tiếp tục lao vào cắn Nuôl một cái vào lưng. Nuôl dùng chân đá ngược ra sau khiến nạn nhân ngã ra nền nhà. Khi anh Hoàng vừa ngồi dậy thì Nuôl nhặt con dao chém liên tiếp vào đầu khiến nạn nhân té ngửa.

Trong cơn điên cuồng, Nuôl tiếp tục chém nhiều nhát vào người nạn nhân. Quyết tâm thực hiện hành vi giết người đến cùng, Nuôl chạy đến đạp sập giường, giật màn và quấn quanh người anh Hoàng rồi lật nạn nhân nằm úp xuống đất và liên tiếp chém nhiều nhát vào vị trí phía sau đầu đến khi nạn nhân không còn cử động thì Nuôl mới chịu dừng tay.

Kết quả giám giám định pháp y cho thấy trên cơ thể nạn nhân có tổng cộng 33 vết chém, chủ yếu ở các vùng đầu, ngực, lưng chân và tay.

Sau khi giết anh Hoàng, Nuôl chiếm đoạt chiếc xe máy của nạn nhân rồi bỏ trốn về quê ở Sóc Trăng. Trên đường đi, Nuôl vứt con dao gây án, quần áo dính máu và chiếc võng tại ngã tư An Sương (quận 12, TPHCM). Về đến quê, Nuôl nhờ Nguyễn Thanh Phong (là bạn tù của Nuôl) đưa sang Campuchia lẩn trốn.

Tại đây, Nuôl gọi về cho Nguyệt nói do anh Hoàng dùng phích đánh Nuôl nên Nuôl đã giết anh Hoàng rồi chiếm đoạt chiếc xe máy. Nguyệt không những không trình báo cho cơ quan điều tra mà luôn tìm cách che giấu cho Nuôl. Thậm chí khi biết Nuôl không có tiền chữa bệnh, Nguyệt còn gửi cho Nuôl 5 triệu đồng, thông qua tài khoản của một người bạn của đối tượng Phong.

Khoảng 10 ngày sau, Nuôl từ Campuchia về Việt Nam và thuê phòng trọ tại tỉnh Long An. Nuôl nhờ Phong đến nhà bà Lâm Thị Bế (mẹ ruột của Nuôl) đào một căn hầm trong phòng ngủ của bà Bế để lẩn trốn. Trong thời gian lẩn trốn thì Nuôl bị cơ quan công an bắt giữ.

Tại phiên tòa hôm nay, Nuôl khai ông Hoàng là bạn bè thân thiết và thường qua ngủ chung với mình. Trong đó ông Hoàng có nói chuyện đã có vợ bé. Nuôl nhiều lần khuyên can nhưng ông Hoàng không nghe và hai bên xảy ra cãi vã. Trong lúc tức giận Nuôl đã ra tay sát hại bạn.

Được biết năm 1983, Nuôl phạm các tội giết người và trộm cắp tài sản riêng của công dân nên bị TAND tỉnh Hậu Giang (cũ) tuyên phạt mức án chung thân. Năm 1999, Nuôl được ân xá và về sinh sống tại xã Tân Lâm, huyện Xuyên Mộc. Đến năm 2015, Nuôl tiếp tục gây án và bị bắt.

                                                                                       Thục Vy