Án chung thân cho kẻ côn đồ đánh bạn đến chết

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 22/03/2016

  (TN&MT) - Mới sáng sớm bị cáo cùng nhóm bạn đã "súc miệng bằng rượu". Khi đã ngà ngà say, gã nổi máu côn đồ, cầm cục bê tông đánh hết người này qua...

 

 

(TN&MT) - Mới sáng sớm bị cáo cùng nhóm bạn đã “súc miệng bằng rượu”. Khi đã ngà ngà say, gã nổi máu côn đồ, cầm cục bê tông đánh hết người này qua người khác, khiến một bạn nhậu tử vong.

Trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng ngày 22/5/2015, Trần Gia Tùng (sinh năm 1990, ngụ thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) đã cùng với anh Nguyễn Văn Khánh, Lê Văn Tám và một vài người bạn tổ chức uống rượu trên vỉa hè. Cuộc nhậu kéo dài đến khoảng 11giờ cùng ngày thì hết rượu. Anh Khánh nói với Tùng rằng trong nhóm bạn có một người có tiền nhưng không chịu đi mua rượu cho cả nhóm cùng uống. Nghe vậy, Tùng cho rằng người bạn kia keo kiệt nên cầm cục bê tông đánh nhiều cái vào chân và đầu người bạn đó và lấy được 50 ngàn đi mua rượu uống tiếp.

Đến khoảng 12 giờ cùng ngày, chỉ còn anh Khánh và Tùng ngồi nhậu. Lúc này Tùng nói với Khánh đi xuống Long An làm phụ hồ như đã bàn vào lúc sáng. Tuy nhiên do uống rượu quá nhiều nên anh Khánh mệt và không chịu đi làm hồ cùng với Tùng. Cho rằng anh Khánh thất hứa, Tùng nổi máu côn đồ, cầm cục bê tông đánh liên tiếp nhiều cái vào đầu anh Khánh. Thấy nạn nhân không phản ứng gì, Tùng tiếp tục đứng lên dùng chân phải đá nhiều cái vào ngực của Khánh.

Dù bị thương nặng, nhưng do đã quá say nên anh Khánh không phản ứng được gì. Thấy Khánh vẫn tỉnh táo, Tùng yêu cầu Khánh chạy đi vay tiền để có tiền đổ xăng đi Long An. Sau khi đi vay nhưng chẳng ai cho, anh Khánh chạy tới bến xe Hòa Thành nhờ người bạn cất ba lô quần áo và cho bạn biết vừa mới bị Tùng cầm đá đánh vào đầu. Một lúc sau, Tùng chạy đến bến xe đòi đốt ba lô quần áo của anh Khánh nhưng nhóm bạn không cho thì Tùng tức tối, lao vào đánh nhau với nhóm bạn này.

Một lúc sau, anh Khánh kêu đau đầu và được nhóm bạn đưa đi cấp cứu. Mấy ngày sau anh Khánh tử vong vì chấn thương sọ não.

Với hành vi đó, cuối năm 2015, Tùng bị TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt tù chung thân về tội giết người. Sau đó Tùng kháng cáo, nhưng ngày 22/3/2016, TAND Cấp cao tại TPHCM đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.

Thục Vy