Đắk Lắk: Bắt kẻ giả danh nhà báo để vòi tiền CSGT

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 30/08/2015

(TN&MT) - Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Hoàng Phong (SN 1992, ở phường Tân Thành, TP....

 

(TN&MT) - Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Phạm Hoàng Phong (SN 1992, ở phường Tân Thành, TP. Buôn Ma Thuột) để điều tra, làm rõ hành vi giả danh nhà báo để vòi tiền của lực lượng CSGT.

Trước đó, vào đêm 29/8, tại một quán cà phê ở đường Mai Hắc Đế (TP. Buôn Ma Thuột), Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Đắk Lắk) đã mật phục, bắt quả tang Phạm Hoàng Phong khi đối tượng này đang nhận 40 triệu đồng từ lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông.

Theo lời khai của Phong tại Cơ quan CSĐT, vào ngày 26/8, khi đi trên đường Hồ Chí Minh (QL14), đoạn qua huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông), Phong thấy 1 tổ CSGT của Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông đang làm nhiệm vụ nên nảy sinh ý định giả danh nhà báo để đòi tiền. Tiếp đó, hắn đã gọi điện đến Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Nông, tự xưng là phóng viên của một tờ báo và có trong tay hình ảnh, clip bằng chứng về việc lực lượng CSGT vi phạm quy trình tuần tra, kiểm soát.

Mục đích của Phong là để vòi tiền của các CSGT Đắk Nông, chứ thực ra Phong không có hình ảnh hay tài liệu gì cả. Khi Phong có hẹn tổ tuần tra kiểm sát trên đến quán cà phê để giao tiền thì bị phát hiện, bắt quả tang.

Hiện vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Minh Võ - Lê Phước