Tiếp vụ thảm sát ở Gia Lai: Hung thủ giết người vì không đòi được nợ?

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 24/08/2015

(TN&MT) – Như báo TN&MT đã đưa tin, nghi phạm Vũ Văn Đản trong vụ thảm sát tại xã Ia Băng, huyện Chư Prông (Gia Lai) đã bị bắt ngay sau khi gây án. Đối...

 

(TN&MT) – Như báo TN&MT đã đưa tin, nghi phạm Vũ Văn Đản trong vụ thảm sát tại xã Ia Băng, huyện Chư Prông (Gia Lai) đã bị bắt ngay sau khi gây án. Đối tượng khai nhận, nguyên nhân giết người hàng loạt là do không đòi được nợ.

Đản tại cơ quan công an. Ảnh: CQĐT cung cấp
Đản tại cơ quan công an. Ảnh: CQĐT cung cấp

Tại cơ quan Công an, bước đầu đối tượng Vũ Văn Đản khai: Vợ chồng ông Lê Trung Dũng (hàng xóm của Đản) trước đó đã mượn tiền của vợ chồng Đản. Sau khi Đản nhiều lần đòi nợ thì ông Dũng hứa đến chiều 23/8/2015 sẽ trả. Đúng hẹn, Đản cầm 2 con dao qua nhà ông Dũng để lấy tiền nhưng không gặp nên Đản trở về nhà với thái độ bực tức. Đản bắt đầu chửi bới rồi cầm dao đuổi chém vợ, con và những người xung quanh mình. Sau đó, Đản tiếp tục cầm dao đến các nhà hàng xóm, gặp ai chém người đó.

Cho đến khi bị bắt, Đản đã chém chết 4 người gồm: ông Đặng Đình Vấn (59 tuổi), bà Nguyễn Thị Liên (làm thuê tại xã) đều là hàng xóm gần nhà Đản; hai mẹ con chị Lê Thị Thơm (32 tuổi, là em dâu của Đản) và con gái Vũ Thị Vân (8 tuổi).

Ngoài ra, 3 người khác cũng bị Đản bị chém trọng thương gồm Vũ Công Doanh (32 tuổi) và bà Nguyễn Thị Minh (52 tuổi), cùng là hàng xóm của Đản, Vũ Văn Tuyên (em trai ruột của Đản). Hiện cả 3 người đều đang được cấp cứu tại Bệnh viện.

Được biết, Vũ Văn Đản quê quán tại xã Văn Hội, huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), sau khi lấy vợ đã chuyển về thường trú tại thôn Phú Vinh, xã Ia Băng, huyện Chư Prông (Gia Lai) được 6 năm. Trước đây, đối tượng này đã có biểu hiện bị tâm thần. Trước ngày xảy ra vụ thảm sát, Đản có triệu trứng trở bệnh lại, thường thắp nhang rồi cắm xung quanh nhà.

Hiện trường vụ thảm sát vẫn được cơ quan công an bảo vệ nghiêm ngặt. Vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Quế Mai