Các đối tượng trong đường dây lừa đảo qua điện thoại lãnh án

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 25/06/2015

(TN&MT) – Hôm nay 25/6, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử các bị cáo trong đường dây lừa đảo qua điện thoại gồm  Dương Ngọc (SN 1971, quốc tịch Trung...

 

(TN&MT) – Hôm nay 25/6, TAND TP.HCM đã đưa ra xét xử các bị cáo trong đường dây lừa đảo qua điện thoại gồm  Dương Ngọc (SN 1971, quốc tịch Trung Quốc, ngụ quận Bình Tân, TP.Hồ Chí Minh),  Lê Văn Ngôn (SN 1972, ngụ quận 8, TP. Hồ Chí Minh), Lưu Quang Vinh (SN 1984, ngụ quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh) cùng về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” ra xét xử.

Vụ “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” này do Hsu Li- Tsung tổ chức cầm đầu, cùng với Dương Ngọc, Lê Văn Ngôn, Lưu Quang Vinh thực hiện. Theo hồ sơ vụ án, trong thời gian sinh sống ở Đài Loan, Ngọc quen biết một đối tượng tên Hsu Li- Tsung và tham gia vào đường dây lừa đảo do đối tượng này cầm đầu.Theo sự phân công của Hsu Li- Tsung, cuối năm 2013, Ngọc về Việt Nam tìm người làm thẻ thanh toán quốc tế tại các ngân hàng để mua lại và đem giao cho Hsu Li- Tsung. Ngày 12/2/2014, Hsu Li Tsung cùng đồng bọn dùng thủ đoạn gọi điện thoại đến các cá nhân ở Việt Nam, giả danh nhân viên công ty Viễn Thông Việt Nam, thông báo nợ cước rồi rồi sau đó giả danh  người có chức vụ, quyền hạn thông báo với bị hại có tiền trong tài khoản liên quan vụ án rửa tiền, ma tú,.. để lừa dảo bị hại chuyển tiền vào tài khoản do Hsu và Li- Tsung chỉ định rồi chiếm đoạt.

Băng nhóm này đã thực hiện hàng chục phi vụ lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều bị hại tổng số tiền hơn 1,5 tỉ đồng. Vai trò của bị cáo Ngọc và Ngôn đã trong băng nhóm là thu mua và cung cấp lượng lớn thẻ ngân hàng để Hsu Li- Tsung sử dụng làm phương tiện lừa đảo các bị hại, Ngọc và Ngôn cũng rút tiền và chuyển tiền đã lừa đảo giao lại cho Hsu Li- Tsung. Lưu Quang Vinh mặc dù biết khi mở tài khoản đăng ký cho Ngọc sẽ được sử dụng để chuyển tiền đánh bạc phi pháp nhưng vẫn thực hiện và còn giới thiệu bạn bè mở tài khoản cung cấp cho Ngọc, Vinh biết tiền do lừa đảo mà có nhưng vẫn đi rút tiền giao lại cho Ngọc.

Bản án đã tuyên Dương Ngọc 12 năm tù, Lưu Quang Vinh 10 năm tù và Lê Văn Ngôn 7 năm tù cùng về tội danh trên.

Tin & ảnh: Tân Châu