Giải cứu thành công người phụ nữ bị con nghiện khống chế làm con tin

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 08/08/2014

(TN&MT) - Đến 15 giờ cùng ngày, cảnh sát đã tấn công trực diện, có tiếng súng và hơi cay của cảnh sát, tuy nhiên không có thương vong. Cuộc giải cứu thành công.
   
(TN&MT) - 15 giờ chiều 8/8, Cảnh sát quyết định tấn công. Quan sát của phóng viên, gần chục cảnh sát đạp cửa phòng xông vào căn phòng trọ trên đường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM – nơi hung thủ Lê Văn Tuấn đang khống chế người phụ nữ tên Chi.  Cảnh sát nổ súng bắn chỉ thiên và ném  hơi cay. Chưa đầy 1 phút, hung thủ Lê Văn Tuấn bị bắt đưa ra xe đặc chủng chở về trụ sở công an. Người phụ nữ bị khống chế đã an toàn. Hiện vụ việc đang được công an điều tra, làm rõ...
   
   
  Trong thời gian hung thủ cố thủ và khống chế người phụ nữ. Bố hung thủ là ông Lê Văn Đác (61 tuổi) kể lại sự việc như sau: Ông Đác và vợ cùng con trai (tức hung thủ đang khống chế người phụ nữ trong nhà trọ) tên Lê Văn Tuấn (31 tuổi) cùng con gái là chị của Tuấn, thuê nhà trọ này và sống nhiều năm nay.
   
  Ông Đác làm nghề phụ hồ, quê ở tỉnh Anh Giang. Lê Văn Tuấn không nghề nghiệp, nghiệm ma túy. Tuấn cũng thường đá gà và cá độ.
   
  Đêm qua (7/8), Lê Văn Tuấn lên cơn nghiện ma túy la hét và than bệnh, chị gái của Tuấn liền gọi điện thoại cho Chi (người phụ nữ đang bị Tuấn khống chế), khoảng 23 giờ đêm, Chi đến phòng trọ của Tuấn, cả hai ngủ trên gác nhà trọ này.
   
  Người phụ nữ tên Chi (mà Tuấn đang khống chế) quan hệ tình cảm với Tuấn nửa năm nay. Trước đó Chi cũng vừa chia tay chồng.
   
   
  Sáng nay (8/8), giữa Tuấn và Chi xảy ra mâu thuẫn vì Tuấn yêu cầu Chi đưa tiền cho Tuấn sử dụng ma túy, nhưng Chi nói không có tiền. Sau đó Tuấn đuổi bố, mẹ và chị gái ra khỏi nhà. Khi chỉ còn Tuấn và Chi, Tuấn đánh đập Chi. Ông Đác ở gần phòng trọ biết sự việc nên chính ông là người báo công an.
   
  Khi công an phường Tân Thới Hiệp đến, Tuấn đóng cửa phòng và cầm con dao hù dọa mọi người nếu tới gần Tuấn sẽ đâm Chi. Trong quá trình “thương thuyết”, Tuấn yêu cầu chị của Tuấn gọi điện cho chồng cũ của Chi mang tiền đến “chuột”Chi. Khi người chồng cũ mang tiền đến thì Tuấn đổi ý không nhận tiền và cũng không buông tha cho Chi.
   
  Đến 15 giờ cùng ngày, cảnh sát đã tấn công trực diện, có tiếng súng và hơi cay của cảnh sát, tuy nhiên không có thương vong. Cuộc giải cứu thành công. Đây là chiến tích của lực lượng Công an TP.Hồ Chí Minh.
   
  Bài  & ảnh: Tân Châu