Tây Ninh: 58 phụ nữ đã bị “bán” cho đàn ông Trung Quốc

Tư vấn pháp luật - Ngày đăng : 00:00, 27/02/2014

(TN&MT) - Hành vi “buôn, bán” phụ nữ đã được lực lượng Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện.
   
(TN&MT) - Trong một thời gian ngắn, 2 đối tượng Nguyễn Thị Bé Trang (25 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) và Nguyễn Thị Ngọc Hiền (38 tuổi, ngụ TP.HCM) cùng đồng bọn đã “bán” 58 phụ nữ ngụ ở tỉnh Tây Ninh cho đàn ông Trung Quốc. Hành vi “buôn, bán” phụ nữ này đã bị Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện và bọn chúng đã phải đền tội trước pháp luật.
   
   
Chiến công của Công an Tây Ninh
   
  Sau thời gian theo dõi và điều tra. Công an tỉnh Tây Ninh quyết định phá án. Một tổ trinh sát thiện chiến của công an tỉnh được tung vào cuộc. Rạng sáng ngày ngày 7/2/2013, nhóm trinh sát Công an tỉnh Tây Ninh đã phục kích tại sân bay Tân Sơn Nhất nhằm “đón lõng” các con mồi. Trưa cùng ngày, đối tượng Nguyễn Thị Bé Trang đang làm thủ tục xuất cảnh cho 2 cô gái cư ngụ tại Tây Ninh sang Trung Quốc thì bị các trinh sát Công an tỉnh Tây Ninh bắt quả tang tại cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất.
   
  Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận. Từ cuối tháng 10/2011 đến tháng 02/2013, hai đường dây do Hiền và Trang trực tiếp điều hành đã “bán” trót lọt 58 cô gái Việt Nam. Nguyễn Thị Ngọc Hiền chủ mưu đưa 50 cô gái Việt Nam sang làm vợ cho đàn ông Trung Quốc, thu lợi được 250 triệu đồng. Nguyễn Thị Bé Trang trực tiếp chiêu dụ 8 phụ nữ, thu lợi được 49 triệu đồng. 
   
   
Đền tội
   
  Trước vành móng ngựa, Nguyễn Thị Bé Trang và Nguyễn Thị Ngọc Huyền khai rằng. “Dịch vụ” tuyển vợ Việt Nam được Trang và Huyền bao “trọn gói” với giá từ 90 đến 100 triệu đồng/người. Khi một “khách hàng” đàn ông Trung Quốc có nhu cầu thì được Trang và Huyền bao sang Việt Nam xem mắt, chọn lựa. Khi nào “khách hàng” đồng ý thì đồng bọn của Trang, Huyền làm các thủ tục để phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc làm vợ.
   
  Tại phiên toà phúc thẩm của Tòa án nhân dân tối cao tại TP.HCM sáng 26/2, Tòa cho rằng: Hành vi phạm tội của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự, nhân phẩm của người phụ nữ. Từ đó tòa đã đồng ý mức án mà phiên tòa sơ thẩm của Tòa án nhân dân tỉnh Tây Ninh đã tuyên: Nguyễn Thị Ngọc Hiền 10 năm tù; Nguyễn Thị Bé Trang 8 năm tù cùng về tội “mua bán người”. Các đồng phạm còn lại bị tuyên án từ 2 - 9 năm tù cho cùng tội danh.
  Đáng lưu ý là khi nói lời sau cùng tại tòa, Nguyễn Thị Bé Trang và Nguyễn Thị Ngọc Huyền liên tục nói rằng hành vi vi phạm pháp luật của mình xuất phát từ… muốn giúp phụ nữ hạnh phúc(?!).
   
  Bài & ảnh: Tân Châu