Thừa Thiên Huế: Ăn trộm khoáng sản, chủ tịch xã cùng cấp dưới bị phạt hơn 20 triệu đồng

Cảnh sát môi trường - Ngày đăng : 13:21, 12/06/2019

(TN&MT) - Do có hành vi trộm cát trái phép, vị chủ tịch xã cùng cán bộ Tư pháp - Hộ tịch đã bị cơ quan chức năng xử phạt  nặng.
Khu vực cán bộ xã cho xe múc khoáng sản trái phép
Khu vực cán bộ xã cho xe múc khoáng sản trái phép

Ngày 12/6, UBND thị xã Hương Trà (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với 2 cá nhân liên quan đến việc khai thác cát trái phép ở khu vực Suối Máu (xã Hồng Tiến).

Theo đó, thời gian gần đây, nhiều người dân phản ánh khu vực Suối Máu nằm giáp ranh giữa 2 xã Hồng Tiến và xã Bình Điền (thị xã Hương Trà) xảy ra tình trạng “cát tặc” ngang nhiên cho xe và máy xúc vào khai thác rút ruột tài nguyên khoáng sản trước sự chứng kiến của nhiều người mà không bị cơ quan chức năng xử lý.

Những chiếc xe này chở cát tập trung về nhà của cán bộ và người nhà cán bộ xã Hồng Tiến. Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Hương Trà đã cử tổ công tác vào cuộc điều tra những vấn đề phản ánh và đã xác minh rõ...

Cụ thể, 2 người bị xử phạt là 2 cán bộ xã gồm ông Lê Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Hồng Tiến và ông Nguyễn Văn Hoành, cán bộ Tư pháp - Hộ tịch xã.

Xe tải chở cát về nhà cán bộ xã
Xe tải chở cát về nhà cán bộ xã

Ông Lê Văn Hòa bị xử phạt 7,5 triệu đồng vì khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát) không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp mà không có giấy phép. Khối lượng khoáng sản để làm căn cứ xử phạt là 15m3, tại khu vực Suối Máu (gần Trạm quản lý đầu nguồn sông Hương, thôn 3, xã Hồng Tiến).

Trường hợp của ông Nguyễn Văn Hoành bị xử phạt 15 triệu đồng vì khai thác khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường (cát) không sử dụng vật liệu nổ công nghiệp mà không có giấy phép. Khối lượng khoáng sản để làm căn cứ xử phạt là 25m3.

Ông Nguyễn Xuân Ty - Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà thông tin thêm, ngoài xử phạt hành chính, 2 cán bộ này còn bị xử lý kiểm điểm về mặt chính quyền...