Nghệ An: Phát hiện số lượng "khủng" ma túy đá

An ninh trật tự - Ngày đăng : 18:00, 17/04/2019

(TN&MT) - Sáng 17/4, Phòng Cảnh sát ma túy (Công an tỉnh Nghệ An) phối hợp với nhiều đơn vị thu giữ, tiến hành điều tra hơn 7 tạ chất nghi ma túy đá tại địa phận xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cho biết: Sáng ngày 17/4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy (Công an Nghệ An) phối hợp với nhiều đơn vị đã phát hiện khoảng 7 tạ chất tinh thể rắn, nghi ma túy đá, tại địa phận xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu. Sau khi giám định, số chất bột màu trắng được thu giữ tại xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu được xác định là ma túy đá.
 

Số ma túy đá “khủng” vứt bên đường
Số ma túy đá “khủng” vứt bên đường

Trước đó, tại cánh đồng muối ở xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu), người dân phát hiện hàng chục bao tải màu trắng vứt bên vệ đường. Nhiều người hiếu kỳ mở ra xem thì thấy bên trong là chất bột màu trắng, không phải muối nên đã báo với Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận và cơ quan công an.

Nhận được tin báo, sáng 17/4, Công an huyện Quỳnh Lưu, Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy và Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận đến hiện trường, tạm giữ số bao tải này và đưa về trụ sở Công an huyện Quỳnh Lưu để làm rõ.

Trước đó, chiều 15/4, Ban chuyên án của Bộ Công an, Công an tỉnh Hà Tĩnh chủ trì, phối hợp với Công an Nghệ An khám xét, vây bắt một nhóm người có hành vi mua bán, vận chuyển chất ma túy tại một căn nhà ở ngõ 161, đường Phùng Chí Kiên, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh. Tại hiện trường, các lực lượng chức năng đã bắt 4 đối tượng, thu giữ gần 690 kg ma túy được cất giấu xen kẽ trong 30 thùng loa.

Hiện, cơ quan chức năng đang phối hợp làm rõ.