Thanh niên chạy xe máy từ phố lên huyện để đâm chết người

An ninh trật tự - Ngày đăng : 22:16, 10/04/2019

(TN&MT) - Ngày 10/4, Công an tỉnh Gia Lai cho biết đang tạm giữ hình sự Huỳnh Văn Nhật (SN 1993, trú phường Yên Đổ, TP. Pleiku) để điều tra hành vi giết người.
giết người
Hiện trường vụ án mạng

Thông tin ban đầu, khoảng 7 giờ ngày 9/4/2019, Nhật điều khiển xe máy đến cửa hàng bán vật liệu xây dựng nằm trên tỉnh lộ 664, thuộc làng Blang 2, xã Ia Đêr, huyện Ia Grai. Lúc này, ông Nguyễn Phong Luận (SN 1970, trú làng Blang 2 - chủ cửa hàng vật liệu xây dựng) đang đứng trước nhà. Tại đây, Nhật đã xuống xe, dùng dao lê đâm 2 nhát vào người ông Luận rồi bỏ trốn khỏi hiện trường. Ông Luận dù được người thân nhanh chóng đưa đi cấp cứu Song đã không qua khỏi do vết thương quá nặng.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã truy bắt khẩn cấp nghi phạm. Sau khi gây án, Nhật đã về nhà cố thủ tại số 313 đường Lý Thái Tổ (TP. Pleiku). Khi Công an tiếp cận căn nhà, Nhật đã tỏ ra không hợp tác mà còn đe dọa sẽ dùng dao tự tử. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, khoảng 10 giờ cùng ngày, lực lượng Công an đã khống chế được đối tượng đồng thời thu giữ hung khí gây án là một con dao lê.

Sau khi cơ quan chức năng hoàn tất các bước khám nghiệm, thi thể nạn nhân đã được bàn giao để gia đình tổ chức an táng. Hiện, Công an tỉnh Gia Lai đang đấu tranh với Nhật để làm rõ nguyên nhân vụ án mạng.