Đắk Nông: 9 cán bộ kiểm lâm tự nhận hình thức kỷ luật trong vụ “trùm gỗ Phượng râu”

An ninh trật tự - Ngày đăng : 20:48, 11/05/2018

(TN&MT) - Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông, đơn vị này vừa tổ chức cuộc họp để kiểm điểm hành vi buông lỏng quản lý của hàng loạt cán bộ kiểm lâm thuộc...

 

(TN&MT) - Theo lãnh đạo Sở NN&PTNT tỉnh Đắk Nông, đơn vị này vừa tổ chức cuộc họp để kiểm điểm hành vi buông lỏng quản lý của hàng loạt cán bộ kiểm lâm thuộc Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút. Tại cuộc họp này, 9 cán bộ đã tự nhận hình thức kỷ luật, trong đó Hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút tự nhận hình thức cảnh cáo.
 

78353B16 DFEC 414A 9B18 B65AA79E220C (1)
Hình ảnh “Phượng râu” lúc mới bị bắt


Theo đó, các cán bộ nêu trên tự nhận hình thức kỷ luật đối với bản thân trong cuộc họp kiểm điểm do sở tổ chức, trong đó ông Trần Văn Giảng - hạt trưởng Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút - tự nhận hình thức cảnh cáo. Ngoài ông Giảng, 8 cán bộ khác tự nhận hình thức kỷ luật từ khiển trách đến cảnh cáo. Bao gồm: ông Lê Lam Sơn, Hoàng Thiết - cùng là phó hạt trưởng Hạt kiểm lâm Cư Jut; Hồ Trường Sơn - trạm trưởng trạm kiểm lâm Đắk Wil; Lê Phước Thàn - kiểm lâm địa bàn xã Đắk Wil; Phan Văn Hoàng - kiểm lâm địa bàn xã Ea Pô và Nam Dong, Phí Ngọc Thắng - phụ trách pháp chế; Tôn Thất Hoàng - kiểm lâm địa bàn thị trấn Ea T’Ling và Bùi Phúc - kiểm lâm địa bàn xã Trúc Sơn.

Cũng theo một vị đại diện lãnh đạo Sở NN&PTNT Đắk Nông, “đây chỉ là kỷ luật về mặt hành chính do buông lỏng quản lý. Khi có kết luận của cơ quan công an, nếu xác định cán bộ liên quan hình sự thì sẽ xử lý theo quy định của pháp luật. Trách nhiệm của ngành khi nhận được kết quả của cơ quan công an thì sẽ xử lý nghiêm các cán bộ vi phạm trong việc buông lỏng quản lý, tạo kẽ hở cho doanh nghiệp của Phượng 'râu' vận chuyển gỗ bất hợp pháp trà trộn trong gỗ đấu giá. Các cán bộ đã nhận hình thức kỷ luật nhưng đó chỉ là kỷ luật hành chính, còn có hình sự hay không thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra”.
 

Hàng chục khối gỗ thuộc nhóm quý hiếm tập kết tại Hạt kiểm lâm huyện Cư Jút(Đắk Nông)
Khối lượng gỗ hàng chục khối được cơ quan chức năng bắt đưa về tại trạm kiểm lâm huyện Cư Jút (Đắk Nông)

Qua tìm hiểu, liên quan đến vụ việc này, Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil cũng đã tạm đình chỉ công tác ông Phạm Văn Hồng (Trạm phó Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 của công ty, đóng chân trên địa bàn huyện Cư Jút) để chờ kết quả điều tra từ công an.

Như báo điện tử TN&MT đã đưa tin, vào cuối tháng 4 vừa qua, các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an đã vây bắt một vụ phá rừng quy mô cực lớn tại khu rừng giáp gianh biên giới ở tiểu 464, thuộc lâm phần Vườn Quốc gia Yok Đôn. Ngay sau đó, trùm gỗ lậu Phượng “râu” (tức Phan Hữu Phượng, 50 tuổi, trú tại thị trấn Ea T’Linh, huyện Cư Jút, Đắk Nông) và các đồng phạm bị bắt khẩn cấp về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản.
 

unnamed
Cơ quan chức năng khám xét kho của “Phượng râu”

Theo một cán bộ Bộ Công an thuộc C49, bước đầu có thể xác định Phượng "râu" mua gỗ đấu giá trục vớt tại suối Đắk Đam gần Đồn biên phòng 747 (Đắk Lắk) là nhằm mục đích trà trộn với gỗ bất hợp pháp lấy từ nơi khác vào xưởng của mình chế biến, nhằm qua mặt ngành chức năng địa phương.

Hiện tại, cơ quan chức năng đang của Bộ Công an với Công an tỉnh Đắk Nông đang phối hợp mở rộng điều tra, đấu tranh khai thác qua lời khai của các đối tượng và người liên quan để tiếp tục xử lý những cái nhân liên quan trong vụ án.