Ninh Bình: Tháo dỡ công trình xây dựng trái phép tại Quần thể danh thắng Tràng An

An ninh trật tự - Ngày đăng : 17:52, 30/03/2018

(TN&MT) – Liên quan đến công trình xây dựng trái phép của Công ty CP Du lịch Tràng An, nằm trong vùng lõi của Quần thể danh thắng Tràng An, tại khu vực núi Cái Hạ thuộc địa bàn thôn Tràng An, xã Trường Yên, huyện Hoa Lư (Ninh Bình). Ngày 30/03/2018, công ty này đã bắt đầu triển khai việc tháo dỡ công trình xây dựng trái phép trên.
Anh 1
Việc tháo dỡ được thực hiện một cách cẩn thận, tỉ mỉ.

Việc tháo dỡ được tiến hành cẩn trọng, tỉ mỉ dưới sự giám sát của chính quyền địa phương và các ngành chức năng có liên quan. Ngay từ sáng sớm, đội thợ tháo dỡ chuyên nghiệp với hơn 20 người cùng các thiết bị máy móc đã tiến hành thực hiện việc tháo dỡ một cách cẩn thận nhằm đảm bảo an toàn lao động, không ảnh hưởng đến cảnh quan, môi trường xung quanh và đảm bảo tiến độ đề ra.

Anh 2
Bê tông vụn được đổ vào bao xi măng và vận chuyển xuống dưới.

Ông Đinh Chung Phụng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình (Trưởng đoàn thanh tra liên ngành) đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác tháo dỡ. Ngoài ra, để kiểm soát quá trình tháo dỡ còn có đại diện của các ngành trong thành phần đoàn thanh tra liên ngành, lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư và Công an huyện Hoa Lư tăng cường thực hiện phương án bảo vệ hiện trường, hướng dẫn du khách, đảm bảo an ninh trật tự và an toàn giao thông xung quanh khu vực chân núi Cái Hạ.

Anh 3
Việc tháo dỡ công trình trái phép trên núi Cái Hạ phải đảm bảo tránh tổn hại đến Quần thể danh thắng Tràng An.

Đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoa Lư cho biết, song song với quá trình Công ty CP Du lịch Tràng An triển khai lực lượng tháo dỡ công trình, huyện cũng mời chuyên gia trong lĩnh vực này từ trung ương về để khảo sát, tư vấn phương án tháo dỡ một cách hiệu quả nhất. Dự kiến việc tháo dỡ công trình sẽ hoàn thành trong khoảng 1 tháng.