Hà Nội: Cảnh sát giao thông kịp thời ngăn chặn một thanh niên nhảy cầu tự tử

An ninh trật tự - Ngày đăng : 23:23, 24/02/2018

(TN&MT) - Trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Chương Dương, Tổ công tác Đội CSGT số 1 - CATP. Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một...
(TN&MT) - Trong lúc làm nhiệm vụ tại khu vực cầu Chương Dương, Tổ công tác Đội CSGT số 1 - CATP. Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về một thanh niên có biểu hiện nhảy cầu tự tử nên đã nhanh chóng kịp thời có mặt ngăn chặn…

Theo đó, vào khoảng 19h30 ngày 24/02 (tức mùng 9 Tết), khi đang trực tại phía Nam cầu Chương Dương, Trung úy Phan Đức Hùng và Nguyễn Quang Vinh, Đội CSGT số 1 - CATP. Hà Nội nhận được tin báo có người tự tử trên khu vực cầu đã triển khai đội hình khẩn trương cứu trợ.

Nhận được tin báo, lực lượng CSGT ngay lập tức đã đến hiện trường. Tại hiện trường, xác định vị trí người tự tử ở nhịp số 4 theo hướng từ Long Biên sang nội đô, Trung úy Hùng và Vinh cùng tổ bảo vệ cầu là anh Chu Hồng Quang và Khúc Văn Tửu vừa chạy ngược chiều vừa huy động các phương tiện nhanh chóng tiếp cận người tự tử.

Khi Tổ công tác có mặt, nạn nhân cũng vừa trèo qua lan can cầu. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Tổ công tác vừa tiến tới động viên, phân tích sự việc để nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của nạn nhân.
 Cảnh sát giao thông kịp thời ngăn chặn mộta thanh niên nhảy cầu tự tử.
 Cảnh sát giao thông kịp thời ngăn chặn một thanh niên nhảy cầu tự tử.
Ngay lập tức, khi quan sát thấy nạn nhân lơ đãng, các chiến sỹ CSGT đã lao đến nắm chặt người kịp thời đưa thanh niên có ý định dại dột vào khu vực an toàn.

Sau khi đưa về chốt, lực lượng CSGT đã làm rõ thanh niên có ý định tự tử là anh Vũ Quang T. (SN 1983 ở Thượng Thanh, Long Biên), nguyên nhân khiến anh T. tự tử là do mâu thuẫn gia đình.

Được sự động viên của các chiến sĩ công an, anh T. đã cam kết không để mâu thuẫn vợ chồng làm ảnh hưởng đến suy nghĩ có những tâm lý tiêu cực. 

Tại cơ quan công an, thay mặt gia đình, bố anh T. là một quân nhân về hưu đã cảm kích bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Tổ công tác CSGT đội 1 – CATP. Hà Nội vì đã kịp thời cứu anh T.

Hiện vụ việc vẫn đang được làm rõ.