Hàng chục triệu việc làm được tạo ra từ nền kinh tế xanh

Kinh tế - Ngày đăng : 12:42, 16/05/2018

Đến năm 2030, 24 triệu việc làm sẽ được tạo ra trên thế giới nếu các Chính phủ thực hiện chính sách thúc đẩy nền kinh tế thân thiện hơn với môi trường - nền kinh tế xanh.
kinh te xanh 1526441918790728944659
(Ảnh minh họa: GLOBE-Net)

Đây là con số được Tổ chức Lao động Quốc tế đưa ra vào ngày 15/5 trong báo cáo về việc làm và các vấn đề xã hội trên thế giới. Theo tổ chức này, việc làm mới sẽ được tạo ra thông qua việc các Chính phủ thực hiện những cam kết phát triển bền vững trong lĩnh vực năng lượng, bao gồm việc thay đổi cơ cấu năng lượng, thúc đẩy việc sử dụng xe điện và nâng cao hiệu quả năng lượng của các tòa nhà.

Theo báo cáo, những khu vực sẽ được hưởng lợi nhiều từ nền kinh tế xanh gồm: châu Mỹ, châu Á - Thái Bình Dương và châu Âu nhờ các biện pháp được thực hiện trong sản xuất và tiêu thụ năng lượng. Báo cáo cũng kêu gọi các quốc gia phải hành động khẩn cấp để đào tạo người lao động có những kỹ năng đáp ứng được sự chuyển đổi sinh thái của nền kinh tế cũng như hành động nhằm tạo điều kiện cho người lao động chuyển đổi sang công việc mới, góp phần vào công tác phòng chống nghèo đói.